Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Campuchia mới nhất 2022

Du Lịch Xanh xin giới thiệu về du lịch Campuchia một cách chi tiết nhất về di chuyển, điểm đến, khách sạn và nền ẩm thực của đất nước Campuchia cổ kính – cái nôi của nền văn hóa Khmer. Đây cũng là một địa điểm khá lý tưởng cho bạn với ngân sách hợp lý. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có những kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc 2022 cực đầy đủ cho chuyến đi của mình

Chuẩn bị đi du lịch Campuchia cần mang những gì?

Visa du lịch Campuchia, nếu bạn có hộ chiếu Việt Nam thì không cần phải làm visa. Bạn sẽ được lưu trú trong vòng 30 ngày với một điều kiện duy nhất là hộ chiếu còn giá trị ít nhất 6 tháng tính từ ngày khởi hành. Bạn chỉ cần tới cửa khẩu đóng dấu là sẽ được nhập cảnh Campuchia, mà không cần bất kì thủ tục gì.

Đi Campuchia mấy ngày thì đủ? Thông thường chúng ta đi du lịch Campuchia 4 ngày 3 đêm là đủ, vừa có thể kết hợp tham quan Phnom Penh với Siem Riep hoặc Phnom Penh với Sihanouk Ville, cao nguyên Bokor. Nếu bạn không có nhiều thời gian, có thể đi du lịch Campuchia 3 ngày 2 đêm có thể đi Siem Riep tham quan Angkor hoặc chọn Sihanouk Ville tham quan đảo Koh Rong. Nếu bạn đi trong vòng 2 ngày thì có thể đi Phnom Penh.

Tiền tệ Campuchia: Riel (đọc là Ria) là đơn vị tiền tệ của Campuchia,  1 Riel = 4 đồng Việt Nam (cứ lấy tiền Riel nhân cho 4 là ra tiền Việt) hoặc có thể xài tiền dollar Mỹ 4000 Riel = 1 usd. Để đổi tiền Riel, các bạn có thể đôi tại cửa khẩu, tại Phnompenh ngay trước chợ Orussey gần đường 114 có 1 tiệm vàng cho đổi tiền Việt ra dollar tỷ giá 16200 đ/dollar.

Chuẩn bị gì khi đi du lịch Campuchia? Quần áo, passport, bản đồ thông tin về các địa điểm. Thuốc men, giày dép để đi lại (lưu ý các bạn nên mang dép đế bằng và nhẹ vì đi Angkor phải leo trèo khá nhiều).

Thông tin hải quan: Các bạn nên mang ít hơn 3000 USD, hàng hóa mua về dưới 300 USD được miễn thuế. Thực tế thì họ không kiểm tra gì, mà chỉ đưa đồ qua máy soi nếu nghi ngờ mới hỏi thăm.

Du Lịch Campuchia Mùa Nào Đẹp Nhất?

Khí hậu ở Campuchia khá giống Việt Nam nên nóng ẩm quanh năm, nhiệt độ trung bình từ 26.7 độ C nhưng hầu như lúc nào cũng vượt mốc 30 độ. Campuchia có 3 mùa chính là mùa mưa, mùa khô và mùa hè. 
Du lịch Campuchia tự túc, bạn nên chọn đi từ tháng 11 đến tháng 2 năm kế tiếp vì lúc này, nhiệt độ và tiết trời ôn hoà, rất thích hợp để khám phá thiên nhiên. Nếu là người yêu văn hoá, bạn nên đi Campuchia tự túc vào tháng 4 để không bỏ lỡ dịp Tết Cổ Truyền cùng Lễ hội té nước Bom Chaul Chnam cực kỳ đặc sắc. #team Du Lịch Xanh lưu ý là đừng vi vu Campuchia vào tháng 7, tháng 8 vì đây là mùa mưa bão, rất nguy hiểm và hầu như chẳng thể nào "xê dịch". 

Đi Đến Campuchia Bằng Cách Nào? 

Có khá nhiều hãng bay khai thác đường bay thẳng từ Việt Nam đến các thành phố lớn ở Campuchia như Phnom Penh, Sihanoukville, Siem Reap… Thời gian bay trên dưới 1 tiếng và giá cho một cặp vé khứ hồi từ 5 triệu đồng. 
Nếu muốn tiết kiệm chi phí và có điểm xuất phát là Thành phố Hồ Chí Minh thì bạn nên cân nhắc đi Campuchia bằng xe buýt. Có khá nhiều hãng xe uy tín đang cung cấp dịch vụ này. 

Thông Tin Các Hãng Xe Buýt Đi Campuchia từ TP.HCM

1. Xe buýt Sapaco

  • Địa chỉ: 325 Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM.
  • Thời gian xuất bến: 6 giờ, 8 giờ, 9h giờ, 10 giờ, 11 giờ 30 và 14 giờ. 
  • Giá vé: 230.000đ - 470.000đ/khách/chiều tuỳ tuyến.
  • Liên lạc: 083.9203.623

2. Xe buýt Sorya

  • Địa chỉ: 301 Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM.
  • Thời gian xuất bến: 6 giờ 30, 7 giờ 30, 9 giờ 30, 13 giờ 30, 15 giờ.
  • Giá vé: 230.000đ - 400.000đ/khách/chiều tuỳ tuyến.
  • Liên lạc: 083.9209.438, 086.6701.898

3. Xe buýt Kumho

  • Địa chỉ: 239 Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM.
  • Thời gian xuất bến: 7 giờ, 8 giờ, 9 giờ, 11 giờ, 13 giờ và 15 giờ 30
  • Giá vé: 210.000đ - 380.000đ/khách/chiều tuỳ tuyến.
  • Liên lạc: 08.6291.5389, 08.66.601.727

4. Xe buýt Long Phượng

  • Địa chỉ: 313 Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM.
  • Thời gian xuất bến: 6 giờ 30, 8 giờ 30, 11 giờ 30, 15 giờ 30
  • Giá vé: 170.000đ - 190.000đ/khách/chiều tuỳ tuyến.
  • Liên lạc: 08.3837.0969, 08.6651.1115

Hướng Dẫn Cách Đi Lại Ở Campuchia

Tuk-tuk drivers are losing business to imported Indian rickshaws - Khmer  Times

Phương tiện thông dụng để di chuyển xung quanh thành phố là thuê xe đạp, xe máy, taxi hoặc xe tuk tuk, bạn có thể trải nghiệm cuộc sống thường nhật của người dân địa phương. Ngoài ra, nếu du lịch Campuchia tự túc theo nhóm từ 3 người, thuê xe riêng là lựa chọn tiện lợi và kinh tế nhất. 

Gợi Ý Các Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Ở Campuchia   

1. Angkor Wat - Siem Reap 

 
Có tuổi đời hơn 900 năm, quần thể đền cổ Angkor Wat vẫn mãi là tượng đài văn hoá và tôn giáo lớn nhất thế giới. Không quá lời chút nào nếu bảo rằng đây là địa điểm "đáng đến" nhất khi đi du lịch Campuchia tự túc. Trải dài trên diện tích "khủng" 248 dặm vuông (400 km2), "Đặc điểm nhận dạng" của đền Angkor Wat nằm ở lối kiến trúc cực ấn tượng, được tạo nên bởi hình ảnh chạm khắc tinh xảo cùng tượng rắn hổ mang 7 đầu Naga đặc trưng Ấn Độ Giáo. Với vẻ đẹp kinh diễm đến vậy, chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi Angkor Wat đã trở thành kỳ quan thế giới do UNESCO công nhận.

2. Đền Beng Mealea - Siem Reap

 
Bạn đã không ít lần trầm trồ khi nhìn thấy hình ảnh những ngôi đền bị bỏ quên, nằm lẩn khuất giữa thiên nhiên hoang dã và bí ẩn trong các bộ phim của Hollywood? 
Đã thế thì tại sao không thử một lần được sống trong phim ảnh tại đền Beng Mealea, nơi được mệnh danh là "Đền Thiêng India Jones". Được phát hiện vào năm 1954, đền Beng Mealea là nơi yên nghỉ của vua Suryavarman II vĩ đại. Mặc dù tất cả những gì còn sót lại ở đây chỉ là những khối gạch đá đã đổ nát, không khó để nhận ra độ hùng vĩ của đền Beng Mealea vào thời hoàng kim. Ngôi đền này sở hữu diện tích 108 hec-ta, nằm chễm chệ giữa một hào nước rộng lớn cùng ba lớp tường dày bao bọc, trấn giữ bởi các cánh cổng đá uy nghiêm. Vượt qua khu vực tường thành và thư viện đổ nát để đến được quan tài vua Suryavarman II tại trung tâm đền là một trải nghiệm "rất gì và này nọ" đấy. 

3. Làng Nổi Kompong Phluk - Siem Reap 

Thêm một đại diện nữa đến từ Siem Reap: làng nổi Kampong Phluk. Từ đồng ruộng bạt ngàn, chợ nổi, cây ngập mặn có phần gốc xoắn lạ kỳ đến dãy nhà gỗ trên sông cao tận 9 mét, tất cả đều mang đến cho bạn cái nhìn tổng quát về vùng nông thông Campuchia hiền lành và thơ mộng. 

4. Đảo Koh Rong Samloem - Sihanoukville

 
Khi đã khám phá chán chê các khu đền cổ, có lẽ bạn sẽ thích được đắm mình vào thiên nhiên hoang dã cùng hệ sinh vật phù du phát sáng lạ mắt tại Đảo Koh Rong Samloem. Vào buổi sáng, hòn đảo giống như một hòn ngọc xanh, nổi bền bồng giữa đại dương bao la và đón lấy ánh nắng ấm áp. Mặt trời lặn cũng là thời điểm lý tưởng để du khách tự mình trải nghiệm cảm giác "bơi giữa những vì sao" cùng hoạt động lặn biển ngắm sinh vật phù du phát sáng độc - nhất - vô - nhị. 

5. Hồ Tonle Sap Hay Biển Hồ Campuchia - Siem Reap 

 
Tonle Sap - hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á - là khu dự trữ sinh quyển hàng đầu thế giới do chính UNESCO công nhận. Điểm đặc trưng của hồ chính là dòng chảy có khả năng đổi hướng theo mùa. Nếu trong giai đoạn tháng 11 đến tháng 5 của năm kế tiếp, nước hồ chảy về sông Mekong thì từ tháng 6, dòng chảy chuyển hướng, khiến diện tích hồ nước bỗng nhiên to hơn. 
Cũng bởi đặc điểm này mà hệ sinh thái ở hồ Tonle Sap vô cùng đa dạng, là "nhà chung" của vô số loài cá  sông lớn như cá trê, cá leo, cá lóc, cá chài.... với trữ lượng lớn, chiếm đến 75% sản lượng cá cho người tiêu dùng toàn quốc. Khá nhiều người Chăm và người Việt đang sinh sống ở đây, với nghề nghiệp chính là đánh bắt, nuôi trồng thuỷ sản. 

Các Món Ngon Campuchia Bạn Không Nên Bỏ Lỡ 

1. Cá Hấp Amok

 
Điều khiến cá hấp Amok đặc biệt hơn so với món cá hấp thông thường chính là sự pha trộn hương vị giữa các nguyên liệu đặc trưng Campuchia, ví dụ như mắm prohock, khượng, đường thốt nốt, nước cốt dừa và lá chùm ruột. Đây là món ăn truyền thống của người dân địa phương, nghe qua có vẻ đơn giản nhưng công đoạn chế biến là hết sức cầu kỳ và tinh tế. 

2. Gỏi Bò Khmer 

Gỏi bò Khmer hay Lạp Khmer sở hữu vị chua cay dễ ăn, nhấp nháp với một ít rượu thì quả thực là chẳng còn gì có thể sánh bằng. Món ăn này được chế biến bằng cách ướp thịt bò tái đã thái mỏng cùng nước cốt chanh; sau đó, trộn đều với hành khô, tỏi, sả, nước mắm và gia vị. Công thức đơn giản nhưng kết quả thì dễ "gây nghiện" lắm đó nha! 

3. Kiến Cây Đỏ Xào Thịt Bò 

Không ít du khách "chùn bước" khi nghe thấy tên của món ăn này. Tuy nhiên, mỹ vị được chế biến từ côn trùng thực ra là "chuyện thường ở huyện" đối với dân địa phương. Để làm món kiến cây đỏ xào thịt bò, người nấu phải tìm được kiến cho kích cỡ "khủng", từ 2cm đến 3cm rồi đem xào chung với thịt bò thái mỏng, húng quế, hẹ tây và nhiều loại hương liệu khác. Vị chua từ kiến hoà quyện với hương thơm của rau và vị mặn mà của thịt bò cực kỳ lạ miệng luôn đấy. 

Lưu Ý Nho Nhỏ Khi Đi Du Lịch Campuchia Tự Túc

  1. Đơn vị tiền tệ của Campuchia là Ria (1000 ria = 5900 đồng). Ngoài ra, giao dịch bằng đô la Mỹ cũng khá thông dụng ở Campuchia. Một vài nơi còn chấp nhận thanh toán bằng Việt Nam đồng. 
  2. Thời tiết ở Campuchia rất là nóng bức - đặc biệt nếu bạn đi biển. Vậy nên bạn hãy mang theo trang phục mỏng, dễ thấm hút mồ hôi và NHỚ MANG THEO KEM CHỐNG NẮNG nhé. 
  3. Taxi ở Campuchia không quá thông dụng như tại Việt Nam. Bạn có thể thuê taxi theo ngày hay theo buổi với giá thoả thuận trước. 
  4. Tình trạng nói thách ở Campuchia khá là… nghiêm trọng. Giá thường bị đội lên 2 đến 3 lần nên chắc chắn đây không phải là nơi mua sắm lý tưởng. Bạn chỉ nên rút hầu bao khi cần mua thức ăn hay đồ lưu niệm nhỏ thôi nhé. 
  5. Tuyệt đối không xoa đầu trẻ em vì theo quan niệm của người bản xứ, đó là nơi chỉ có bậc cha mẹ mới được chạm vào. 
  6. Không đưa đồ bằng tay trái vì theo người Campuchia, tay trái “không được sạch sẽ”.
  7. Khi viếng chùa, bạn hãy chọn trang phục kín đáo để thể hiện lòng kính trọng văn hoá địa phương. Tránh đến gần hay chạm và người các nhà sư nhé. 
Với cẩm nang du lịch Campuchia tự túc này, Du Lịch Xanh tin rằng bạn đã sẵn sàng để du hí đến mảnh đất rực rỡ về thiên nhiên lẫn văn hoá này. Nếu vẫn còn đắn đo, hãy tham khảo gợi ý du lịch Campuchia và kinh nghiệm đi Campuchia ở Du Lịch Xanh nhé.
TAG: Kinh nghiệm du lịch Campuchia, Du lịch Campuchia tự túc, Du lịch Campuchia giá rẻ, Kinh nghiệm du lịch Campuchia chi tiết
 
 

DU LỊCH XANH - Đi là Yêu

Dịch vụ cao cấp:
- Tổ chức tour du lịch Mỹ - Canada - Châu Âu - Úc chuyên nghiệp; Chuyên tổ chức Tour du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan uy tín
- Tổ chức tour du lịch trong nước đi Phú Quốc, Sapa, Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, QUảng Bình... trọn gói, chất lượng cao
- Tổ chức tour du lịch Teambuilding kết hợp Gala Dinner cho doanh nghiệp
- Tổ chức sự kiện lễ khai trương, lễ động thổ; Tổ chức hội thảo, hội nghị trong nước
- Tổ chức Tour Thể thao, Tour chạy Việt Dã, Giải chạy Marathon, Trekking
- Tổ chức du lịch Golf, Đặt tee-time cho Golfer toàn quốc, Dịch vụ chuyển nhượng thẻ Hội viên Golf, Tổ chức giải thi đấu Golf
- Tổ chức tour xem Cup C1 Châu Âu, Tour Xem giải Ngoại hạng Anh, Tour xem giải Tennis ATP, Tour xem Đua xe F1, Bán vé xem đua xe F1 tại Việt Nam và Quốc tế
- Tổ chức tour Du thuyền cao cấp 5 sao89, Mua bán du thuyền Yacht hạng sang
- Tổ chức tour trực thăng, thủy phi cơ Hạ Long; Cho thuê trực thăng cấp cứu, đám cưới, sự kiện
- Tổ chức tour thám hiểm hang động, Tour nhảy dù lượn Việt Nam, Tour Khinh khí cầu, Tour trekking leo núi mạo hiểm, Tour khám phá Nam Cực Bắc Cực
- Dịch vụ xin thẻ Apec
- Dịch vụ tư vấn visa nhanh toàn cầu đi Mỹ, Châu Âu, Úc, Anh Quốc, Úc, Nhật, Hàn và tất cả các nước Không có Đại sứ quán tại Việt Nam
- Tổ chức tour bay trực thăng Hạ Long, Đà Nẵng , Vũng Tàu và Côn Đảo hàng ngày
- Đại lý bán vé tour Thuỷ phi cơ Hạ Long tốt nhất
- Bán vé thăm quan vào các điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và Thế giới
- Cho thuê xe du lịch cao cấp Maybach, Limousine, BMW, Rolls-Royce, Lamborghini, Bentley, Aston Martin, Ferrari, Bugatti

HOTLINE ĐẶT DỊCH VỤ VIP