Kinh nghiệm phượt Mai Châu 2021

Hãy cùng Du Lịch Xanh trải nghiệm chuyến du lịch Mai Châu 2N1Đ, đầy thú vị và đáng nhớ nhé! Những kinh nghiệm phượt Mai Châu 2021 vui vẻ dưới đây chắc hẳn sẽ là hành trang cần thiết cho những ai đang có dự định khám phá địa điểm du lịch nổi tiếng này của tỉnh Hòa Bình.

Dưới đây là kinh nghiệm phượt Mai Châu 2021: Cách di chuyển, tham quan, vui chơi…vv

Kinh nghiệm phượt Mai Châu
Phượt Mai Châu

Cách di chuyển tới Mai Châu bằng xe máy

Phượt Mai Châu từ Hà Nội bằng xe máy như thế nào? Nhóm mình khởi hành từ Hà Nội vào lúc 5h30 sáng thứ bảy, trời Hà Nội hôm ấy vẫn tối, đèn đường vẫn sáng rực. Phương tiện di chuyển là xe máy, bởi thung lũng này chỉ có cách Hà Nội 140km, di chuyển bằng xe máy sẽ giúp cuộc hành trình của nhóm mình tiết kiệm hơn. Chúng mình lựa chọn cung đường Hà Nội – Xuân Mai – Lương Sơn – Hòa Bình – Mường Khén – Mai Châu, chỉ cần đi dọc theo QL.6 là đến được Mai Châu.

Cách di chuyển tới Mai Châu bằng xe máy
Cách di chuyển tới Mai Châu từ Hà Nội

Kinh nghiệm phượt Mai Châu bằng xe máy, đây là cung đường ngắn nhất và nhanh nhất để đến Mai Châu, ngoài ra còn có vô số cảnh đẹp để bạn ngắm dọc đường, đôi khi thấy đẹp nhóm mình dừng chân để chụp ảnh và nghỉ ngơi có sức đi tiếp, tuyệt vời nhất là đi qua  dốc cun, ở đây bạn có thể ngắm toàn bộ khung cảnh của Hòa Bình và đèo Thung Khe, đây là một trong những cung đường đẹp nhất Việt Nam.

Kinh nghiệm phượt Mai Châu bằng xe máy
Cung đường di chuyển tới Mai Châu

Xuất phát từ Hà Nội từ 5h30 nhưng phải đến 12h nhóm mình mới đến được thị trấn Mai Châu, vì trên đường đi có nhiều cảnh đẹp quá. Đến đây nhóm mình dừng chân ở điểm cột cờ Mai Châu, tại đây bạn có thể thỏa tầm mắt ngắm toàn cảnh thung lũng Mai Châu.

Kinh nghiệm phượt Mai Châu bằng xe máy
Phong cảnh thiên nhiên trong lành ở Mai Châu

Thuê nhà sàn ở Mai Châu

Ở đâu khi phượt Mai Châu? Tới đây chủ yếu là nghỉ nhà sàn vì du khách đa phần là sinh viên, nếu đi du lịch gia đình nghỉ dưỡng có thể lựa chọn một số resort chất lượng ở Mai Châu.

Tham khảo: Phượt Mai Châu nên ở khách sạn nào tiện di chuyển, ăn uống?

Nên ở đâu khi du lịch Mai Châu?

Thuê nhà nghỉ ở Mai Châu

Nhà sàn ở Mai Châu tập trung chủ yếu ở bản Lác và bản Poong Coong…của dân tộc Thái. Nhà sàn có sức chứa khoảng 40-100 người, có đầy đủ chăn, gối và rất sạch sẽ, thoáng mát. Giá khoảng 50k/đêm, nếu muốn ở riêng dao động 200-300k/đêm.

Thuê nhà sàn ở Mai Châu
Nhà sàn ở Mai Châu

Nếu đi nhóm đông người có giá 30-50k/người, nếu đi riêng lẻ là 50-70k/đêm. Kinh nghiệm du lịch Mai Châu tự túc, các bạn nên liên hệ với chủ nhà sàn, tránh thuê phòng qua “cò mồi” sẽ chịu giá cao hơn.

Một số nhà sàn chất lượng tốt ở Mai Châu các bạn có thể tham khảo:

  1. Hien Hung Guesthouse – Ban Lac, Mai Chau: Giá phòng $20 có không gian đẹp, thuận lợi cho việc khám phá Bản Lác và địa điểm xung quanh.
  2. Stilt House No 24 – Nhà sàn số 24, Bản Lác 1 Giá phòng $17. Phòng sạch sẽ, thoáng mát có nhiều phòng để lựa chọn.
  3. Minh Tho Stilt House – Mai Hịch, Mai Châu – Giá phòng $17. Chủ rất thân thiện, mến khách, ngoài ra còn phục vụ nấu ăn rất ngon, giá rẻ.
  4. Mai Chau Farmstay – Lac 2, Mai Châu – Giá phòng từ $13.
  5. Mai Chau Nature Lodge – Đường làng Nà Phòn, Thị trấn Mai Châu – giá phòng $12.

Ăn gì, ở đâu ngon khi du lịch Mai Châu?

Ăn uống ở Mai Châu, các bạn có thể lựa chọn nhà hàng ở thị trấn hoặc thuê nấu nướng ngay tại nhà sàn phục vụ rất nhiệt tình. Nhưng món ăn các bạn nên thưởng thức như: Cá suối nướng, cơm lam, cải mèo, măng rừng…

Ăn gì, ở đâu ngon khi du lịch Mai Châu?
Đặc sản măng rừng xào ong ở Mai Châu

Mỗi suất ăn có giá khoảng 50-70k/suất nhìn chung giá cả hợp lí. Nói chung bạn chỉ có thể ăn uống trong khu bản Lác, vì xung quanh không có nhiều nhà hàng quán ăn cho bạn lựa chọn.

Ăn uống ở Mai Châu
Xôi nếp nương Mai Châu

Phượt Mai Châu nên đi đâu, chơi gì?

Phượt Mai Châu có gì? Du lịch Mai Châu bạn sẽ được khám phá các bản làng của người dân tộc Mường, tìm hiểu cuộc sống của người dân nơi đây cùng nhiều địa điểm đẹp khác.

Phượt Mai Châu nên đi đâu, chơi gì?

Ngày 1: Tham quan Bản Lác, bản Poom Coọng, bản Nhót

Phượt Mai Châu có gì hay? Qua cầu Lác thì tới Bản Lác. Nơi đây là những nếp nhà sàn xưa cũ, tạo nên một quần thể rất đẹp, do đi đường xa, cả nhóm vừa mệt vừa đói, nhóm mình quyết định ăn trưa và nghỉ ngơi tại đây để buổi chiều có sức đi tiếp.

Phượt Mai Châu có gì? Du lịch Mai Châu

Vì cũng là sinh viên, chuyến đi đề cao yếu tố tiết kiệm, tới Bản Lác nhóm mình chỉ gọi cơm lam với món thịt lợn mường để thưởng thức thôi nhé. Sau khi ăn uống và nghỉ ngơi 2h nhóm mình bắt đầu đi tham quan Bản Lác. Du lịch Mai Châu tự túc, các bạn có thể vừa chụp ảnh, vừa ngắm nhà sàn, tìm hiểu phong tục của người dân nơi đây, rồi chúng mình  còn được dạy cách dệt thổ cẩm, và rinh vài món đồ lưu niệm làm quà.

Du lịch Mai Châu tự túc

Sau đó nhóm mình đến bản Poom Coọng, tại đây nhóm mình đã hóa thân thành những cô gái và chàng trai dân tộc xinh đẹp. Thuê một bộ đồ dân tộc giá chỉ 20.000 đồng thôi nhé! Thêm phụ kiện đi kèm thì chỉ mất từ 5.000-10.000 đồng thôi!

Kinh nghiệm du lịch Mai Châu tự túc

Kết thúc cuộc hành trình khám phá  bản Lác và bản Poom Coọng, nhóm mình đến bản Nhót để nghỉ ngơi, vì ở đây không gian rất yên tĩnh vì chưa có một chút thương mại, nhưng cũng hơi buồn. Giá phòng homestay ở đây là 50k. Theo mình, bạn không nên ngủ ở Bản Lác hay bản Poom Coọng hiện nay đã bị thương mại hóa nhiều. Nhưng nếu muốn vui chơi vào ban đêm thì nên chọn bản Poom Coọng, giá homestay cũng chỉ 50k thôi nhé.

Kinh nghiệm du lịch Mai Châu

Sáng hôm sau, chúng mình quyết định ăn sáng một bữa hoành tráng tại homestay, tất cả các món ăn đều được chế biến từ hương vị núi rừng, được chủ nhà nấu nên rất sạch và ngon. Theo mình bạn nên ăn ở homestay thì tốt hơn, mình thích nhất món nhộng ong rừng xào măng chua và món cá suối nướng… Còn rất nhiều món mà không kể hết nổi, bạn tha hồ thưởng thức, chỉ sợ không có bụng thôi.

Du lịch Mai Châu tự túc nên đi đâu

Ngày 2: Tiếp tục hành trình đi Mỏ Luông, khởi hành về Hà Nội

Sau đó nhóm mình đi thăm hang Mỏ Luông một địa điểm tham quan nổi tiếng ở Mai Châu, giá vé vào là 40k/ người, thêm 10k vé gửi xe nữa, hang này nằm cạnh đường cái đối diện với Mai Chau Logde. Vẫn còn sức khỏe, nhóm mình tiếp tục cuộc hành trình đến hang Chiếu, ở đây thì không phải mất vé nhé, trong hang thì màu sắc tuyệt đẹp không thua gì Phong Nha Kẻ Bàng, nhiều hình thù kì bí, nhưng leo núi rất mệt.

Địa điểm tham quan nổi tiếng ở Mai Châu

=>Chi phí cho chuyến du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm nhóm mình mỗi người là 1,5 triệu đồng. (bao gồm từ A đến Z đi lại, ăn uống, tham quan…vv). Ngoài ra, chi phí có thể chênh lệch tùy theo nhu cầu chi tiêu riêng, nhưng nói chung với lịch trình 2N1Đ thì chỉ dao động khoảng 1,5 – 2 triệu đồng.

Đi đâu, chơi gì khi du lịch Mai Châu?

  • Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể khám phá thêm những điểm phượt hấp dẫn khác như: Chia sẻ kinh nghiệm phượt Ba Vì & Kinh nghiệm du lịch phượt Mộc Châu

Chúng mình quyết định dừng cuộc hành trình tại đây vào lúc 3h chiều, và quyết định quay trở về Hà Nội. Vì nếu đi tiếp thì sợ quá muộn, đường về nguy hiểm. Nhóm mình hạ cánh an toàn vào lúc 5h30, mang theo được rất nhiều đồ lưu niệm thêm vài chai mật ong rừng và măng ớt. Hy vọng, với những kinh nghiệm phượt Mai Châu bằng xe máy ở trên, có thể cung cấp những thông tin hữu ích nhất cho chuyến đi của bạn nhé.

CÔNG TY DU LỊCH XANH - THƯƠNG HIỆU 25 NĂM UY TÍN

* Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình: 024.66888684 / 0989.313339
P102 H50, Alane 41/27 Vong Str, Hai Ba Trung Dist, Hanoi
* Hồ Chí Minh, Côn Đảo, Vũng Tàu, Phú Quốc: 028 22656666 / 0837333335
285 Cach Mang Thang 8 Str, 12 Ward, 10 Dist, Ho Chi Minh
* Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An: 0232.3868666 / 090 3295 730
64 Hoang Dieu Str, Dong Hoi City, Quang Binh
* Huế, Đà Nẵng, Hội An: 0988 262616
37A Pastuer Str, Hai Chau Dist, Da Nang
* Mù Cang Chải, Điện Biên, Sapa: 0837333335
Tổ 4, Thị trấn Mù Cang Chải, Yên Bái
Website:  www.dulichxanh.com.vn | www.dulichxanh.info | www.vietgreentravel.com
Email:  info@dulichxanh.com.vn | info@vietgreentravel.com

DU LỊCH XANH - Đi là Yêu

Dịch vụ cao cấp:
- Tổ chức tour du lịch Mỹ - Canada - Châu Âu - Úc chuyên nghiệp; Chuyên tổ chức Tour du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan uy tín
- Tổ chức tour du lịch trong nước đi Phú Quốc, Sapa, Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, QUảng Bình... trọn gói, chất lượng cao
- Tổ chức tour du lịch Teambuilding kết hợp Gala Dinner cho doanh nghiệp
- Tổ chức sự kiện lễ khai trương, lễ động thổ; Tổ chức hội thảo, hội nghị trong nước
- Tổ chức Tour Thể thao, Tour chạy Việt Dã, Giải chạy Marathon, Trekking
- Tổ chức du lịch Golf, Đặt tee-time cho Golfer toàn quốc, Dịch vụ chuyển nhượng thẻ Hội viên Golf, Tổ chức giải thi đấu Golf
- Tổ chức tour xem Cup C1 Châu Âu, Tour Xem giải Ngoại hạng Anh, Tour xem giải Tennis ATP, Tour xem Đua xe F1, Bán vé xem đua xe F1 tại Việt Nam và Quốc tế
- Tổ chức tour Du thuyền cao cấp 5 sao89, Mua bán du thuyền Yacht hạng sang
- Tổ chức tour trực thăng, thủy phi cơ Hạ Long; Cho thuê trực thăng cấp cứu, đám cưới, sự kiện
- Tổ chức tour thám hiểm hang động, Tour nhảy dù lượn Việt Nam, Tour Khinh khí cầu, Tour trekking leo núi mạo hiểm, Tour khám phá Nam Cực Bắc Cực
- Dịch vụ xin thẻ Apec
- Dịch vụ tư vấn visa nhanh toàn cầu đi Mỹ, Châu Âu, Úc, Anh Quốc, Úc, Nhật, Hàn và tất cả các nước Không có Đại sứ quán tại Việt Nam
- Tổ chức tour bay trực thăng Hạ Long, Đà Nẵng , Vũng Tàu và Côn Đảo hàng ngày
- Đại lý bán vé tour Thuỷ phi cơ Hạ Long tốt nhất
- Bán vé thăm quan vào các điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và Thế giới
- Cho thuê xe du lịch cao cấp Maybach, Limousine, BMW, Rolls-Royce, Lamborghini, Bentley, Aston Martin, Ferrari, Bugatti

HOTLINE ĐẶT DỊCH VỤ VIP