Kinh nghiệm du lịch Thái Lan dịp tết Nguyên Đán 2024

Tham khảo bài viết Kinh nghiệm du lịch Thái Lan dịp Tết để biết cách chọn khách sạn, địa điểm tham quan, cách xin visa du lịch Thái Lan.

Thái Lan là một trong những điểm đến du lịch được yêu thích nhất ở Đông Nam Á. Đặc biệt, dịp Tết Nguyên Đán, Thái Lan trở nên nhộn nhịp và sôi động hơn bao giờ hết với nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội hấp dẫn. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Thái Lan dịp Tết Nguyên Đán hãy tham khảo bài viết Kinh nghiệm du lịch Thái Lan dịp Tết Nguyên Đán 2024 của Du Lịch Xanh để có một chuyến đi đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.

Du Lịch Xanh, du lịch Thái Lan dịp Tết Nguyên Đán, Kinh nghiệm du lịch Thái Lan dịp Tết Nguyên Đán 2024

Thời tiết Thái Lan vào dịp Tết Nguyên Đán

Tết âm lịch của Việt Nam mình thường trùng vào khoảng giữa tháng 1 hoặc sang tháng 2 theo lịch dương, Lúc này, thời tiết ở Bangkok khá mát mẻ, dễ chịu, với nhiệt độ trung bình dao động từ 25°C đến 30°C, Thái Lan thời điểm này ít khi mưa vì đây là mùa khô ở Thái Lan. Nếu bạn đi du lịch Thái Lan dịp này chắc chắn bạn sẽ có quãng thời gian vô cùng tuyệt vời đấy.

Chi phí du lịch Thái Lan vào dịp Tết Nguyên Đán

Giá vé máy bay đi Thái Lan tết Nguyên Đán sẽ đắt gấp 2 – 4 lần bình thường. Nếu bạn xác định sẽ đi Thái Lan dịp này thì hãy đặt vé máy bay trước đó ít nhất 3 tháng để tiết kiệm chút chi phí, các hãng bay giá rẻ mà bạn có thể lựa chọn như Jestar, Vietjet…

Nếu bạn đặt phòng khách sạn gần ngày đi thì giá sẽ cao hơn chút. Vậy nên đặt phòng trước chuyến đi ít nhất 2 tháng giá rẻ hơn cũng như được vị trí tốt hơn.

Bạn có thể tham khảo các Tour du lịch Thái Lan giá rẻ của Du Lịch Xanh cho chuyến du lịch của mình.

Các địa điểm du lịch Thái Lan vào dịp Tết Nguyên Đán 2024

Chiang Mai và Chiang Rai:

Chiang Mai và Chiang Rai nằm ở phía Bắc Thái lan, là hai tỉnh miền núi giáp nhau có cảnh đẹp tự nhiên và vô vàn ngôi đền chùa với kiến trúc ấn tượng.

Chiang Mai là một thành phố cổ kính với nhiều ngôi đền chùa và di tích lịch sử. Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm resort trên cây, tận hưởng cảm giác thư thả cùng với núi non. Được tận tay cho các chú voi ăn và tắm cho chúng và được giao lưu văn hóa với dân tộc cổ dài ở nơi đây. Các điểm tham quan nổi tiếng ở Chiang Mai bao gồm:

  • Chùa Wat Phra That Doi Suthep: Đây là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất ở Thái Lan, nằm trên đỉnh núi Doi Suthep. [Image of Chùa Wat Phra That Doi Suthep ở Chiang Mai]
  • Chùa Wat Chedi Luang: Đây là một ngôi chùa cổ kính với ngọn tháp cao 70m. [Image of Chùa Wat Chedi Luang ở Chiang Mai]
  • Cung điện Hoàng gia Chiang Mai: Đây là nơi ở chính thức của Quốc vương Thái Lan khi Ngài đến thăm Chiang Mai. [Image of Cung điện Hoàng gia Chiang Mai ở Chiang Mai]
  • Chợ đêm Chiang Mai: Đây là một khu chợ đêm sầm uất với nhiều mặt hàng lưu niệm, đồ ăn, thức uống. [Image of Chợ đêm Chiang Mai ở Chiang Mai]

Vào tháng 2, Chiang Mai có lễ hội hoa là một trong những lễ hội đặc sắc nhất được tổ chức ở khu vực phía Bắc Thái Lan. Đến với lễ hội, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp hấp dẫn của những loài hoa rực rỡ đầy sắc màu. Hòa cùng âm nhạc sôi động, những món ăn ngon cùng những nét văn hóa đặc trưng, lễ hội hoa ở Chiang Mai chắc chắn là một sự kiện mà bạn nhất định không được bỏ lỡ khi đi du lịch tại Thái Lan vào dịp Tết Nguyên Đán.

Chiang Rai là một thành phố trẻ với nhiều điểm tham quan hấp dẫn. Đến với Chiang Rai du khách sẽ được ghé thăm địa danh nổi tiếng là Tam Giác Vàng, nơi đây là đoạn giao giửa ba nước Thái Lan, Myanmar và Lào ngăn cách bổi sông MeKong. Đồng thời được thăm quan các ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất Thái Lan như: Chùa Trắng, đền Xanh hay ngắm thành phố qua đôi mắt của tượng phật Quan Âm lớn nhất Thái Lan.

Nếu bạn có dự định du lịch trong dịp Tết thì Thái Lan là nơi không thể bỏ qua. Hãy liên hệ Du Lịch Xanh ngay để được đến Thái Lan với những Tour tốt nhất và giá rẻ nhất.

Thủ đô Bangkok

Thủ đô Bangkok là một thành phố năng động và sôi động với những nét văn hóa đặc sắc. Thành phố này được mệnh danh là "thành phố thiên thần" bởi vẻ đẹp lộng lẫy và tráng lệ của nó. Đây là nơi bạn nhất định phải đến khi đi du lịch Thái Lan vào dịp Tết Nguyên Đán bởi mọi hoạt động thú vị nhất đều tập chung ở đây. Bangkok có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách tham quan:

  • Chùa Wat Pho: Đây là một trong những ngôi chùa lớn và nổi tiếng nhất ở Bangkok. Ngôi chùa này nổi tiếng với bức tượng Phật nằm khổng lồ, dài 46m và cao 15m.
  • Chùa Wat Arun: Ngôi chùa này nổi tiếng với ngọn tháp cao màu vàng rực rỡ, được xây dựng trên bờ sông Chao Phraya.
  • Cung điện Hoàng gia Thái Lan: Đây là nơi ở chính thức của Quốc vương Thái Lan. Cung điện này là một quần thể kiến trúc rộng lớn, với nhiều tòa nhà và sân vườn được trang trí lộng lẫy.
  • Chợ Chatuchak: Đây là một trong những khu chợ lớn nhất ở Bangkok, với hơn 15.000 gian hàng bán đủ loại hàng hóa từ quần áo, đồ lưu niệm đến đồ thủ công mỹ nghệ.
  • Khu phố Khaosan: Đây là một khu phố sầm uất với nhiều nhà hàng, quán bar và quán karaoke. Khu phố này là nơi lý tưởng để trải nghiệm cuộc sống về đêm ở Bangkok.

Bạn có thể ghé thăm một số địa điểm như: cung điện hoàng gia Grand Palace, Wat Pho, khu phố tàu China Town, phố tây Khaosan, thủy cung SEA Life, Ancient Siam City…

Ngoài việc tham quan các điểm tham quan, du khách đến Bangkok còn có thể tham gia các hoạt động du lịch thú vị:

  • Tắm bùn ở Bang Pa-In: Đây là một khu nghỉ dưỡng tắm bùn nổi tiếng ở ngoại ô Bangkok.
  • Tham quan chợ nổi Damnoen Saduak: Đây là một khu chợ nổi lớn ở Thái Lan, nơi du khách có thể mua sắm các loại trái cây, rau củ và đồ lưu niệm.
  • Thả đèn trời Loy Krathong: Đây là một lễ hội thả đèn hoa nổi trên sông Chao Phraya, diễn ra vào tối ngày 15 tháng 12 theo lịch Thái Lan.

Xem kinh nghiệm du lịch Bangkok để biết cách chọn khách sạn, địa điểm tham quan, giá vé, ăn uống ở Bangkok nha.

Thành phố biển Pattaya

Thành phố biển Pattaya được mệnh danh là "thiên đường du lịch biển" của Thái Lan, với những bãi biển cát trắng trải dài, làn nước biển trong xanh và nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn. Nằm cách thủ đô Bangkok khoảng 160km về phía đông nam, khoảng 2h đồng hồ đi xe, đây là một điểm đến mà bạn nên trải nghiệm những ngày nghỉ tết nguyên đán tại Thái Lan. Đến Pattaya ngoài tắm biển ra bạn cũng nên xem các show diễn chuyển giới hoành tráng và công phu nha. Xem kinh nghiệm du lịch Pattaya để rõ hơn về thành phố xinh đẹp này.

Pattaya có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách tham quan:

  • Bãi biển Pattaya: Đây là bãi biển nổi tiếng nhất ở Pattaya, với chiều dài khoảng 4km.
  • Công viên giải trí Pattaya Park: Đây là một khu vui chơi giải trí lớn ở Pattaya, với nhiều trò chơi hấp dẫn dành cho mọi lứa tuổi.
  • Công viên nước Cartoon Network Amazone: Đây là một công viên nước lớn ở Pattaya, với nhiều trò chơi nước thú vị.
  • Đảo san hô Coral: Đây là một hòn đảo nhỏ cách bờ biển Pattaya khoảng 15km. Du khách có thể tham gia các hoạt động lặn biển, ngắm san hô ở đây.
  • Đảo Koh Larn: Đây là một hòn đảo nhỏ cách bờ biển Pattaya khoảng 20km. Du khách có thể tham gia các hoạt động tắm biển, câu cá, lặn biển ở đây.

Các hoạt động mà bạn có thể trải nghiệm ở Pattaya:

  • Tắm biển: Đây là hoạt động không thể thiếu khi du lịch Pattaya.
  • Lặn biển, ngắm san hô: Pattaya là một địa điểm lý tưởng để lặn biển, ngắm san hô.
  • Câu cá: Du khách có thể thuê thuyền câu cá và câu cá ở ngoài khơi Pattaya.
  • Tham quan các đền chùa: Pattaya có một số ngôi đền chùa nổi tiếng, như chùa Wat Phra Yai và chùa Wat Photharam.
  • Mua sắm: Pattaya có nhiều khu chợ và trung tâm thương mại, nơi du khách có thể mua sắm các mặt hàng lưu niệm, thời trang,...

 

Một số lưu ý khi đi du lịch tết Thái Lan

1. Tiền tệ: Tiền tệ chính thức của Thái Lan là baht (THB). Du khách có thể đổi tiền ở các ngân hàng, khách sạn hoặc các quầy đổi tiền ở các điểm đến.

2. Visa: Du khách Việt Nam cần xin visa để nhập cảnh vào Thái Lan.

Tham khảo thủ tục xin visa Thái Lan của Du Lịch Xanh - Liên hệ tư vấn thêm tại www.vietgreenvisa.com hoặc 0837333335:

THỦ TỤC NỘP XIN VISA THÁI LAN DU LỊCH:

  • 2 tấm ảnh 3.5 X 4.5 cm phong trắng (hình mới chụp trong vòng 6 tháng, nếu ảnh cung cấp chưa đúng, quý khách sẽ phải tự trả phí chụp ảnh)
  • Hộ chiếu gốc có ký tên và còn hạn sử dụng trên 6 tháng + Hộ chiếu cũ (nếu có) + 1 bản photo hộ chiếu (các trang có dấu)
  • Hộ khẩu gia đình tất cả các trang (photo công chứng)
  • Chứng minh thư hoặc Thẻ căn cước công dân bản thân (photo công chứng)
  • Giấy chứng nhận độc thân hoặc giấy đăng ký kết hôn
  • Bản sao giấy tờ nhà, đất, tài sản khác
  • Sao kê tài khoản ngân hàng cá nhân 3 tháng gần nhất
  • Đối với khách là CB-CNV cần (Viet Green Visa có thể cung cấp mẫu):
    + Hợp đồng lao động với mức lương và bản sao kê mức lương.
    + Quyết định bổ nhiệm chức vụ ( nếu quý khách đang có chức vụ trong công ty)
    + Đơn xin nghỉ phép cho đi du lịch/du lịch/thăm thân
  • Đối với khách là chủ doanh nghiệp cần :
    + Giấy phép thành lập công ty hoặc Giấy phép đăng ký kinh doanh 
    + Biên lai thuế trong 3 tháng gần nhất, Sao kê tài khoản ngân hàng công ty 3 tháng gần nhất
  • Đối với nghỉ hưu: Trường hợp khách đã nghỉ hưu thì cần giấy xác nhận lương hưu 3 tháng gần nhất + thẻ hưu trí.
  • Đối với học sinh, sinh viên: Giấy khai sinh + Thẻ sinh viên/học sinh 
  • Nếu đi du lịch: Cung cấp thêm thông tin ngày đi/về dự kiến, các thành phố muốn đến thăm quan tại THÁI LAN
  • Nếu đi du lịch/ thăm thân: Cung cấp thêm Thư mời + Thông tin mặt hộ chiếu của người + Chứng minh mối quan hệ với người mời
  • Các giấy tờ khác phải có thêm:

    • Lịch trình / kế hoạch chuyến đi chi tiết (Du Lịch Xanh/Viet Green Visa gợi ý và lên chương trình phù hợp với dự định đi đến các điểm tại Đức và Châu Âu của Quý khách)
    • Xác nhận đặt phòng khách sạn dự kiến (Du Lịch Xanh/Viet Green Visa thực hiện cho Quý khách)
    • Xác nhận vé máy bay khứ hồi với ngày đi ngày về chính xác, chi tiết lịch trình bay (Du Lịch Xanh/Viet Green Visa thực hiện cho Quý khách)
    • Hộ chiếu cũ (nếu có)
    • Bảo hiểm du lịch (Viet Green Visa thực hiện mua theo yêu cầu của Quý khách) 

3. Ngôn ngữ: Ngôn ngữ chính thức của Thái Lan là tiếng Thái. Tuy nhiên, ở các khu vực du lịch, du khách có thể sử dụng tiếng Anh để giao tiếp.

4. Văn hóa: Thái Lan là một đất nước có nền văn hóa lâu đời và phong phú. Du khách nên tôn trọng văn hóa và phong tục tập quán của người Thái Lan.

Du Lịch Xanh, du lịch Thái Lan dịp Tết Nguyên Đán, Kinh nghiệm du lịch Thái Lan dịp Tết Nguyên Đán 2024

LIÊN HỆ ĐẶT DU LỊCH THÁI LAN UY TÍN

Hotline đặt tour: 0847533333 hoặc 0989313339

Email:  info@dulichxanh.com.vn  để được tư vấn chi tiết

Website: www.DuLichXanh.com.vn  | www.VietGreenTravel.com  | www.DuLichXanh.info 

TAG:

Du Lịch Xanh, du lịch Thái Lan dịp Tết Nguyên Đán, Kinh nghiệm du lịch Thái Lan dịp Tết Nguyên Đán 2024

CHÙM TOUR DU LỊCH THÁI LAN HẤP DẪN KHÁC:

Tour du lịch Thái Lan Chiang Mai - Chiang Rai 4 ngày

Tour du lịch Thái Lan Bangkok - Pattaya 5 ngày từ Hà Nội

DU LỊCH XANH - Đi là Yêu

Dịch vụ cao cấp:
- Tổ chức tour du lịch Mỹ - Canada - Châu Âu - Úc chuyên nghiệp; Chuyên tổ chức Tour du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan uy tín
- Tổ chức tour du lịch trong nước đi Phú Quốc, Sapa, Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, QUảng Bình... trọn gói, chất lượng cao
- Tổ chức tour du lịch Teambuilding kết hợp Gala Dinner cho doanh nghiệp
- Tổ chức sự kiện lễ khai trương, lễ động thổ; Tổ chức hội thảo, hội nghị trong nước
- Tổ chức Tour Thể thao, Tour chạy Việt Dã, Giải chạy Marathon, Trekking
- Tổ chức du lịch Golf, Đặt tee-time cho Golfer toàn quốc, Dịch vụ chuyển nhượng thẻ Hội viên Golf, Tổ chức giải thi đấu Golf
- Tổ chức tour xem Cup C1 Châu Âu, Tour Xem giải Ngoại hạng Anh, Tour xem giải Tennis ATP, Tour xem Đua xe F1, Bán vé xem đua xe F1 tại Việt Nam và Quốc tế
- Tổ chức tour Du thuyền cao cấp 5 sao89, Mua bán du thuyền Yacht hạng sang
- Tổ chức tour trực thăng, thủy phi cơ Hạ Long; Cho thuê trực thăng cấp cứu, đám cưới, sự kiện
- Tổ chức tour thám hiểm hang động, Tour nhảy dù lượn Việt Nam, Tour Khinh khí cầu, Tour trekking leo núi mạo hiểm, Tour khám phá Nam Cực Bắc Cực
- Dịch vụ xin thẻ Apec
- Dịch vụ tư vấn visa nhanh toàn cầu đi Mỹ, Châu Âu, Úc, Anh Quốc, Úc, Nhật, Hàn và tất cả các nước Không có Đại sứ quán tại Việt Nam
- Tổ chức tour bay trực thăng Hạ Long, Đà Nẵng , Vũng Tàu và Côn Đảo hàng ngày
- Đại lý bán vé tour Thuỷ phi cơ Hạ Long tốt nhất
- Bán vé thăm quan vào các điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và Thế giới
- Cho thuê xe du lịch cao cấp Maybach, Limousine, BMW, Rolls-Royce, Lamborghini, Bentley, Aston Martin, Ferrari, Bugatti

HOTLINE ĐẶT DỊCH VỤ VIP