Kinh Nghiệm du lịch tâm linh Côn Sơn Kiếp Bạc 2023

Côn Sơn Kiếp Bạc từ lâu đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng ở khu vực phía Bắc với hơn 700 năm lịch sử. Cứ vào rằm tháng giêng, ở Côn Sơn Kiếp Bạc lại tổ chức lễ hội vô cùng nhộn nhịp và ý nghĩa. Bạn đang có ý định đi Côn Sơn Kiếp Bạc? Bạn muốn tìm hiểu một số kinh nghiệm đi Côn Sơn Kiếp Bạc để chuẩn bị thật tốt cho chuyến đi sắp tới? Hãy cùng du lịch Hoàng Nguyên khám phá ngay nhé! 

Côn Sơn Kiếp Bạc từ lâu đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng ở khu vực phía Bắc, Tỉnh Hải Dương với hơn 700 năm lịch sử. Cứ vào rằm tháng giêng, ở Côn Sơn Kiếp Bạc lại tổ chức lễ hội vô cùng nhộn nhịp và ý nghĩa. Bạn đang có ý định đi Côn Sơn Kiếp Bạc? Bạn muốn tìm hiểu một số kinh nghiệm đi Côn Sơn Kiếp Bạc để chuẩn bị thật tốt cho chuyến đi sắp tới? Hãy cùng du lịch Hoàng Nguyên khám phá ngay nhé! 

Giới thiệu về khu du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc

Cụm di tích lịch sử nổi tiếng Côn Sơn Kiếp Bạc bao gồm chùa Côn Sơn và đền Kiếp Bạc, nằm ở địa phận huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Nơi đây được mệnh danh là vùng đất địa linh nhân kiệt với hai vị anh hùng Nguyễn Trãi và Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn. Côn Sơn Kiếp Bạc cũng là chốn khai sơ của Phật Giáo Trúc Lâm thời nhà Trần. Trong đó:

Chùa Côn Sơn cách Hà Nội khoảng hơn 70km, thuộc địa phận xã Cộng Hoà, nằm giữa núi Phượng Hoàng và Kỳ Lân. Chùa được xếp hạng quốc gia và là một trong ba ngôi chùa lớn thuộc phái Thiền Viện Trúc Lâm. 

Đền Kiếp Bạc cách chùa Côn Sơn khoảng 5km, ở thôn Dược Sơn và Vạn Kiếp. Nơi đây thờ Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn và là nơi hội tụ của 6 con sông nổi tiếng là: SỐng Cầu, sông Lục Nam, sông Thương, sông Đuống, sông Kinh Thầy và sông Thái Bình. 

kinh nghiệm đi Côn Sơn Kiếp Bạc, Hải Dương, du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc

Đường đi Côn Sơn Kiếp Bạc

Để đến Côn Sơn Kiếp Bạc từ Hà Nội, bạn có thể:

Đi xe máy hoặc ô tô riêng: theo lộ trình cầu Thanh Trì - đường I - đường 18 hướng đi Phả Lại Quảng Ninh - đến cầu Phả Lại đi thêm 50km để đến ngã 3 Sao Đỏ - đi thêm 1km sẽ thấy biển rẽ trái đi Côn Sơn Kiếp Bạc.

Đi xe khách: chỉ cần ra bến xe Mỹ Đình đón xe Hà Nội - Quảng Ninh (Đức Phúc, Kalong, Việt Thanh,...) với giá vé khoảng 70k - 100k/người. Khi đến ngã 3 Sao Đỏ bạn có thể xin xuống và bắt xe ôm hoặc taxi để đến Côn Sơn Kiếp Bạc.

kinh nghiệm đi Côn Sơn Kiếp Bạc, Hải Dương, du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc

Lưu ý: Từ đoạn đường 18 hướng đi Phả Lại thường hay bắn tốc độ và dễ bị phạt do sai làn đường. Trong thị trấn Sao Đổ hay bắn tốc độ và bắt lỗi vượt phải. Vì thế, bạn nên cẩn thận khi đi những tuyến đường này.

Chuẩn bị gì trước khi đến chùa Côn Sơn

Chùa Côn Sơn là nơi linh thiêng, vì thế khi đến đây, bạn cần lưu ý một chút về trang phục:

Nên ăn mặc kín đáo, không mặc quần hoặc váy ngắn trên đầu gối. Vì phải di chuyển đường bộ khá nhiều, do đó bạn nên chọn giày thể thao, giày bệt cho thoải mái. Mang thêm mũ rộng vành, mũ lưỡi trai hoặc ô để phòng khi trời mưa.

kinh nghiệm đi Côn Sơn Kiếp Bạc, Hải Dương, du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc

Về đồ ăn: Khi tới Côn Sơn Kiếp Bạc, bạn sẽ tìm thấy nhiều hàng quán bán đồ ăn. Xong, theo kinh nghiệm du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc của chúng tôi, bạn nên mang theo đồ ăn. Trong quá trình di chuyển, dù nghỉ chân ở bất cứ đâu bạn cũng có đồ ăn để thưởng thức và nghỉ ngơi. Đó có thể là bánh mì, nước lọc, đồ ăn vặt,...hay bất kỳ món nào bạn muốn. Rất thuận tiện và đơn giản phải không?

Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Côn Sơn Kiếp Bạc

Vì Côn Sơn Kiếp Bạc bao gồm khu chùa Côn Sơn và Đền Kiếp Bạc, nên khi khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng ở đây, chúng ta cũng nên đi theo thứ tự từng khu vực. Cụ thể:

Chùa Côn Sơn

  • Ngôi chùa Côn Sơn

Chùa Côn Sơn hay Thiên Tư Phúc Tự là ngôi chùa được xây dựng từ thế kỷ XIV. Đến nay chùa vẫn giữ được nét cổ kính vốn quý dù đã phải trải qua nhiều lần tu bổ. Khu vực chùa Côn Sơn bao gồm: Hồ bán nguyệt, sân trước, tam quan, sân sau, tiền đường, thiêu hương, thượng điện, nhà Tổ, khu điện Mẫu, nhà bia, vườn tháp, và một số công trình khác.

kinh nghiệm đi Côn Sơn Kiếp Bạc, Hải Dương, du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc
  • Thanh Hư Động

Thanh Hư Động là điểm tham quan nổi tiếng ở phía tây núi Côn Sơn. Nơi đây có những công trình gắn liền với các bậc hiền sĩ danh nhân thời Trần, Lê. Khám phá Thanh Hư Động sẽ mang đến cho bạn những cảm nhận thủ vị về thiên nhiên và lịch sử nước mình.

Những địa điểm vui chơi nổi tiếng tại Hà Nội mà bạn không thể bỏ lỡ

- Xem thêm tại đây:Du Lịch Xanh

  • Đền thờ Nguyễn Trãi

Với 15 hạng mục công trình và đền chính rộng đến 200 mét vuông, đền thờ Nguyễn Trãi chính là điểm đến tiếp theo bạn không nên bỏ qua. Là một trong những khu đền thờ lớn nhất cả nước, hàng năm, nơi đây đón chào rất nhiều lượt khách tham quan đến từ mọi nơi.

kinh nghiệm đi Côn Sơn Kiếp Bạc, Hải Dương, du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc
  • Đền thờ Trần Nguyên Đán

Kế tiếp, là đền thờ Trần Nguyên Đán. Tuy không rộng lớn như đền thờ Nguyễn Trãi, nhưng nơi đây là cụm dấu tích của quan Đại Tư đã được bảo tồn nguyên dạng cho đến ngày nay. 

kinh nghiệm đi Côn Sơn Kiếp Bạc, Hải Dương, du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc
  • Núi Ngũ Nhạc

Với tổng chiều dài 4km, núi Ngũ Nhạc có 5 đỉnh, chiều cao của đỉnh cao nhất là 238 mét. Địa điểm tham quan này nằm ở phía Đông Bắc dãy Côn Sơn, nếu có thời gian, bạn không nên bỏ qua nơi này.

  • Hồ Côn Sơn

Hồ Côn Sơn với diện tích gần 43ha, từng là cảm hứng sáng tác của rất nhiều thi sĩ. Nơi đây có phong cảnh hữu tình với hàng cây rợp bóng bên các lối đi dạo của bờ hồ. 

Hồ Côn Sơn
  • Bàn cờ tiên

Tương truyền vào thời Trần, tổ thứ 2 của Thiền Phái Trúc lâm là Pháp Loa Tôn giả đã lập ra bàn cờ tiên trên đỉnh núi. Cho đến nay, đây được xem là điểm tham quan trọng yếu mà bất kỳ du khách nào đến với Côn Sơn đều phải ghé qua.  

kinh nghiệm đi Côn Sơn Kiếp Bạc, Hải Dương, du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc

Đền Kiếp Bạc:

Tiếp theo, chúng ta sẽ cùng đến thăm cụm danh thắng đền Kiếp Bạc nhé.

  • Tham quan đền Kiếp Bạc

Đền Kiếp bạc nằm toạ lạc tại vị trí trung tâm của thung lũng Kiếp Bạc. Đây là nơi thờ Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn với khuôn viên rộng đến 13.5 km vuông. Đền nhìn ra hướng sông Lục Đầu với nhiều hạng mục công trình kiến trúc đặc biệt như: đường thần đạo, sân đền, trạm hạ mã, tả hữu canh gác.

kinh nghiệm đi Côn Sơn Kiếp Bạc, Hải Dương, du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc
  • Đền thờ Sinh Từ

Đền thờ Sinh Từ được vua Trần cho xây dựng để ghi nhớ công lao của Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn khi ông vẫn còn sống. Sau chiến tranh, đến nay đền thờ không còn được nguyên dạng như ban đầu mà chỉ còn những phế tích sót lại.

  • Hang Tiền

Nằm cách Kiếp bạc khoảng 500 mét về phía Bắc, hang Tiền toạ lạc dưới chân núi Bắc Đẩu - là nơi cất giấu ngân khố của phủ đệ Hưng Đạo Vương khi xưa. Hang cao khoảng 1.5 mét, rộng 1.3 mét với diện tích gần 1 ha.

  • Núi Trán Rồng

Tiếp đến là địa danh núi Trán Rồng nằm sau đền Kiếp Bạc. Nơi đây có khá nhiều di chỉ khảo cổ thời Trần.

kinh nghiệm đi Côn Sơn Kiếp Bạc, Hải Dương, du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc

Đặc sản Côn Sơn Kiếp Bạc

Khi đến Côn Sơn Kiếp Bạc, bạn không chỉ được chiêm ngắm những địa danh nổi tiếng, những công trình kiến trúc mang tính lịch sử của dân tộc mà còn được thưởng thức nhiều đặc sản ngon như: Bánh đậu, bánh gai, bánh gấc. Những món bánh tuy đơn giản nhưng mang đậm hương vị nơi đây. Bạn có thể mua chúng để làm quà tặng cho bạn bè người thân sau chuyến đi đầy thú vị đến Côn Sơn Kiếp Bạc.

kinh nghiệm đi Côn Sơn Kiếp Bạc, Hải Dương, du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm đi Côn Sơn Kiếp Bạc để bạn tham khảo. Du Lịch Xanh  hy vọng sẽ có cơ hội cùng bạn chinh phục những vùng đất mới, khám phá những danh lam thắng cảnh đẹp trong và ngoài nước trong thời gian tới! Chúc bạn có những chuyến đi ý nghĩa và nhiều trải nghiệm thú vị nhé!

TAG: kinh nghiệm đi Côn Sơn Kiếp Bạc, Hải Dương, du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc

LIÊN HỆ ĐẶT TOUR LỄ HỘI MIỀN BẮC

Mọi thông tin liên quan đến lịch trình tour hay quý khách có bất kì thắc mắc gì vui lòng liên hệ tới số hotline: 08475.33333 hoặc 0989313339 hoặc liên hệ qua Email:  info@dulichxanh.com.vn  để được tư vấn chi tiết

Website: www.DuLichXanh.com.vn | www.VietGreenTravel.com | www.DuLichXanh.info

TOUR LỄ HỘI ĐANG HOT

Tour du lịch Thác Bờ Bồng Lai: Hà Nội - Thác Bờ - Chùa Bồng Lai - Núi Đầu Rồng

Tour Hà Nội Chùa Ba Vàng Yên Tử 1 ngày

Tour du lịch Lễ hội Chùa Hương 1 ngày

Tour du lịch Hà Nội - Chùa Phật Tích - Chùa Bút Tháp - Chùa Dâu - Đền Đô

Tour Bái Đính Tràng An: xuất phát ở Hà Nội

DU LỊCH XANH - Đi là Yêu

Dịch vụ cao cấp:
- Tổ chức tour du lịch Mỹ - Canada - Châu Âu - Úc chuyên nghiệp; Chuyên tổ chức Tour du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan uy tín
- Tổ chức tour du lịch trong nước đi Phú Quốc, Sapa, Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, QUảng Bình... trọn gói, chất lượng cao
- Tổ chức tour du lịch Teambuilding kết hợp Gala Dinner cho doanh nghiệp
- Tổ chức sự kiện lễ khai trương, lễ động thổ; Tổ chức hội thảo, hội nghị trong nước
- Tổ chức Tour Thể thao, Tour chạy Việt Dã, Giải chạy Marathon, Trekking
- Tổ chức du lịch Golf, Đặt tee-time cho Golfer toàn quốc, Dịch vụ chuyển nhượng thẻ Hội viên Golf, Tổ chức giải thi đấu Golf
- Tổ chức tour xem Cup C1 Châu Âu, Tour Xem giải Ngoại hạng Anh, Tour xem giải Tennis ATP, Tour xem Đua xe F1, Bán vé xem đua xe F1 tại Việt Nam và Quốc tế
- Tổ chức tour Du thuyền cao cấp 5 sao89, Mua bán du thuyền Yacht hạng sang
- Tổ chức tour trực thăng, thủy phi cơ Hạ Long; Cho thuê trực thăng cấp cứu, đám cưới, sự kiện
- Tổ chức tour thám hiểm hang động, Tour nhảy dù lượn Việt Nam, Tour Khinh khí cầu, Tour trekking leo núi mạo hiểm, Tour khám phá Nam Cực Bắc Cực
- Dịch vụ xin thẻ Apec
- Dịch vụ tư vấn visa nhanh toàn cầu đi Mỹ, Châu Âu, Úc, Anh Quốc, Úc, Nhật, Hàn và tất cả các nước Không có Đại sứ quán tại Việt Nam
- Tổ chức tour bay trực thăng Hạ Long, Đà Nẵng , Vũng Tàu và Côn Đảo hàng ngày
- Đại lý bán vé tour Thuỷ phi cơ Hạ Long tốt nhất
- Bán vé thăm quan vào các điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và Thế giới
- Cho thuê xe du lịch cao cấp Maybach, Limousine, BMW, Rolls-Royce, Lamborghini, Bentley, Aston Martin, Ferrari, Bugatti

HOTLINE ĐẶT DỊCH VỤ VIP