Hướng dẫn cách điền tờ khai Visa Canada online 2021

Để đến đất nước Canada du lịch, tham quan những cảnh đẹp mê hồn, công trình kiến trúc hiện đại hay những những địa điểm du lịch nổi tiếng thì việc trước tiên là bạn cần có visa. Thủ tục nộp visa Canada online sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình xin thị thực nhập cảnh vào đất nước này.

 

Hướng dẫn các bước xin visa Canada online

1. Chuẩn bị hồ sơ xin visa Canada online

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị bộ hồ sơ như khi xin visa Canada tại trung tâm tiếp nhận thị thực. Nếu chưa rõ, bạn có thể download danh sách và biểu mẫu hồ sơ cần thiết tại đây.

Chuẩn bị xong các giấy tờ trên, bạn cần scan ra để upload lên website của cơ quan lãnh sự khi xin visa Canada online. Bên cạnh đó, đương đơn cần chuẩn bị thẻ visa, Master,… để thanh toán phí visa online.

Hướng dẫn quy trình xin visa Canada online bước 1

2. Quy trình nộp hồ sơ xin visa Canada online:

Bước 1: Tạo tài khoản GCKey:

  • Đầu tiên, bạn cần tạo cho mình 1 tài khoản trên trang website http://www.cic.gc.ca/english/e-services/index.asp của Cục lưu trú Canada. Trên giao diện web, Chọn nút “Continue to GCKey”. Sau đó, chọn nút “Sign Up”.

Lưu ý: Các bạn nên lưu lại Tên tài khoản & mật khẩu (Username & Password) của mình.

  • Mục 1Terms and Conditions of Use (Điều kiện và điều khoản)  bạn chọn nút “I accept”.

Hướng dẫn thủ tục xin visa online Canada mục 1Đồng ý các điều mục và điều khoản

Mục 2: Tại mục Create Your Username, bạn tạo tên Tài khoản, tên tài khoản tối thiểu là 8 và tối đa là 16 ký tự, không gồm những ký tự đặc biệt, và không quá 7 chữ số.

Hưỡng dẫn thủ tục xin visa Canada online bước 2Tạo tên tài khoản

  • Mục 3: Tại mục Create Your Password tạo mật khẩu có tối thiểu là 8 ký tự và tối đa là 16 ký tự, có bao gồm chữ số, có chữ in hoa, có chữ in thường, không bao gồm ký tự đặc biệt, và không gồm 3 ký tự liên tiếp của Tên tài khoản.

Hướng dẫn thủ tục xin visa Canada online bước 3Tạo mật khẩu

  • Mục 4: Create Your Recovery Question, Answers and Hints: Bạn chọn câu hỏi và điền câu trả lời. Lưu ý phải nhớ các câu trả lời của mình để trong trường hợp quên mật khẩu hoặc đăng nhập lại, hệ thống sẽ ngẫu nhiên hỏi bạn 1 vài câu. Cách tốt nhất là chụp lại màn hình các câu hỏi này. Chọn nút “Continue” ngay sau đó.

Hướng dẫn thủ tục visa Canada online bước 4Tạo câu hỏi và câu trả lời đề phòng quên mật khẩu

  • Mục 5: Giao diện hiện lên dòng “GCKey Sign Up Complete”, bạn hoàn thành đăng kí và nhấn “Continue” chuyển bước tiếp theo.

Bước 2: Tạo đơn xin visa Canada

Sau khi đăng nhập xong, bạn nhấn chọn APPLY TO COME TO CANADA và chọn VISITOR VISA. Sau đó trả lời các câu hỏi để xác nhận loại Visa bạn cần xin và phí xin visa bạn phải đóng là bao nhiêu.

Hướng dẫn làm đơn xin visa Canada onlineTạo đơn xin visa Canada

Khi bạn thấy mọi thông tin đều đúng thì nhấn CONTINUE

Bước 3: Upload file lên hệ thống nộp hồ sơ online

Bạn sẽ nộp các loại giấy tờ đã chuẩn bị trước và đã scan.

Phần “Application Form(s)”

  • Application for Visitor Visa (Temporary Resident Visa) Made Outside of  Canada (IMM5257)/ Đơn xin thị thực du lịch ngắn hạn
    Bạn tải về, điền thông tin đầy đủ, phần nào không liên quan đến mình thì không để trống, mà điền N/A.  Sau khi điền xong đơn IMM5257, bạn nhấn “Validate”. Sau khi nhấn, tờ khai được xem là hợp lệ khi bạn nhìn thấy bên phải, cột “OFFICE USE ONLY” có dòng chữ “Yes” và trang cuối cùng của mẫu đơn có các mã vạch.

Phần “Supporting Documents”

  • Travel History (required):  Mình scan rồi upload Visa còn thời hạn, và tất cả các trang của Passport cũ.
  • Passport (required):  Hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng. Bạn scan và upload tất cả các trang có hình, thông tin của bạn, và những trang có dấu mộc xuất nhập cảnh, visa.
  • Proof of Means of Financial Support (required) / Chứng minh tài chính: Bạn scan và upload Thư xác nhận của công ty mình đang làm việc, Sao kê tài khoản ngân hàng 4 tháng gần nhất (Employment letter, bank statements for the last 4 months). 
  • Digital photo (required): Up ảnh thẻ theo kích cỡ họ yêu cầu.
  • Purpose of Travel – Other (required): Nộp lịch trình dự kiến của chuyến đi (Travel Itinerary)
  • Family Information (IMM5645)/Bản khai thông tin về gia đình: Tải về, điền thông tin đầy đủ, nhớ điền ngày tháng năm, không cần ký tên vì nộp online.

Phần “Optional Documents”

  • Schedule 1 – Application for a Temporary Resident Visa Made Outside Canada (IMM 5257)/ Bản kê khai lịch sử du lịch trong vòng 5 năm qua: Tải về, kê khai. Nhấn “Validate” sau khi đã điền xong.

Mục Client Information sẽ dành để bạn gửi thêm giấy tờ nếu bạn muốn họ xem thêm.

Bước 4: Đóng tiền

Khi bạn đã chắc chắn mọi thông tin đều đầy đủ và chính xác, nhấn CONTINUE để chuyển tới trang xác nhận các giấy tờ bạn đã upload kèm số tiền bạn phải đóng. Bạn phải đóng tổng cộng $CAD185 cho Phí xin visa: $CAD100 và Phí sinh trắc học (cung cấp dấu vân tay, chụp hình): $CAD85.

Bước 5: Đặt lịch hẹn lấy sinh trắc học

Để chủ động, đương đơn có thể tự đặt lịch hẹn lấy sinh trắc học online, còn không bạn hãy chờ mail thông báo từ VFS và đến lấy sinh trắc học theo thời gian chỉ định.

Làm visa Canada online khác gì so với làm visa tại trung tâm tiếp nhận thị thực Canada

Về cơ bản, chúng ta thấy xin visa Canada online không khác gì so với xin visa tại trung tâm tiếp nhận thị thực Canada. Bởi vì chúng ta nộp hồ sơ online nhưng không nhận visa điện tử (e-visa). Nghĩa là ngoài việc nộp hồ sơ và đóng lệ phí trực tuyến thì chúng ta vẫn phải đến Đại sứ quán/ Lãnh sự quán để lấy sinh trắc học và mang hộ chiếu để dán visa.

Điểm khác biệt duy nhất là việc xin visa Canada online thì bạn sẽ được giữ hộ chiếu gốc để sử dụng trong thời gian chờ xét duyệt hồ sơ. Thời gian trả kết quả sẽ là tầm 13 ngày, nhanh hơn so với khi làm trực tiếp.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm thì việc xin visa Canada online có tỉ lệ rớt visa cao hơn nhiều so với làm trực tiếp. Bạn sẽ dễ gặp vướng mắc trong việc đăng ký tài khoản, upload file… theo định dạng và kích cỡ không đúng. Mặt khác, các loại giấy tờ này cần tải đầy đủ nếu không sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả xin cấp visa.

Dịch vụ làm visa Canada uy tín của VietGreenVisa

Vậy thì phương án để giải quyết những khó khăn về việc làm visa Canada online là gì? Bạn hoàn toàn có thể tìm đến một đơn vị làm visa uy tín và dày dặn kinh nghiệm như VietGreenVisa để được hỗ trợ và hướng dẫn xin visa Canada online một cách cụ thể.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ visa và du lịch lữ hành, VietGreenVisa cung cấp cho bạn dịch vụ làm visa tận tâm, minh bạch, chính xác, nhanh chóng và có tỉ lệ thành công cao.

Hãy liên hệ với VietGreenVisa qua số 098.931.3339 để được giải đáp mọi thắc mắc về thủ tục xin Visa Canada cũng như những kinh nghiệm du lịch, tham quan tại thiên đường của lá phong đỏ các bạn nhé!

VIET GREEN VISA IMMIGRATION AGENCY

 VIETNAM VISA | VIETNAM WORK PERMIT | VIETNAM RESIDENT CARD
Hà Nội: P102 H50, Alane 41/27 Vong Str, Hai Ba Trung Dist, Hanoi, Vietnam
T: 024.66888684 / 0989.313339
Hồ Chí Minh & Vũng Tàu: 54 Nam Chau Str, 11 Ward, Tan Binh Dist, Ho Chi Minh
 028 22656666 / 0837333335

Quảng Binh & Miền Trung: 64 Hoang Dieu Str, Dong Hoi City, Quang Binh

0232.3868666 / 0232.3836333/  090 3295 730

Huế / Đà Nẵng: 37A Pastuer Str, Hai Chau Dist, Da Nang

0989313339 | 0988 262616

Website:  www.vietgreenvisa.com / www.lamvisa.info

Email:  vietgreenvisa@gmail.com | visa@vietgreentravel.com

DU LỊCH XANH - Đi là Yêu

Dịch vụ cao cấp:
- Tổ chức tour du lịch Mỹ - Canada - Châu Âu - Úc chuyên nghiệp; Chuyên tổ chức Tour du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan uy tín
- Tổ chức tour du lịch trong nước đi Phú Quốc, Sapa, Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, QUảng Bình... trọn gói, chất lượng cao
- Tổ chức tour du lịch Teambuilding kết hợp Gala Dinner cho doanh nghiệp
- Tổ chức sự kiện lễ khai trương, lễ động thổ; Tổ chức hội thảo, hội nghị trong nước
- Tổ chức Tour Thể thao, Tour chạy Việt Dã, Giải chạy Marathon, Trekking
- Tổ chức du lịch Golf, Đặt tee-time cho Golfer toàn quốc, Dịch vụ chuyển nhượng thẻ Hội viên Golf, Tổ chức giải thi đấu Golf
- Tổ chức tour xem Cup C1 Châu Âu, Tour Xem giải Ngoại hạng Anh, Tour xem giải Tennis ATP, Tour xem Đua xe F1, Bán vé xem đua xe F1 tại Việt Nam và Quốc tế
- Tổ chức tour Du thuyền cao cấp 5 sao89, Mua bán du thuyền Yacht hạng sang
- Tổ chức tour trực thăng, thủy phi cơ Hạ Long; Cho thuê trực thăng cấp cứu, đám cưới, sự kiện
- Tổ chức tour thám hiểm hang động, Tour nhảy dù lượn Việt Nam, Tour Khinh khí cầu, Tour trekking leo núi mạo hiểm, Tour khám phá Nam Cực Bắc Cực
- Dịch vụ xin thẻ Apec
- Dịch vụ tư vấn visa nhanh toàn cầu đi Mỹ, Châu Âu, Úc, Anh Quốc, Úc, Nhật, Hàn và tất cả các nước Không có Đại sứ quán tại Việt Nam
- Tổ chức tour bay trực thăng Hạ Long, Đà Nẵng , Vũng Tàu và Côn Đảo hàng ngày
- Đại lý bán vé tour Thuỷ phi cơ Hạ Long tốt nhất
- Bán vé thăm quan vào các điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và Thế giới
- Cho thuê xe du lịch cao cấp Maybach, Limousine, BMW, Rolls-Royce, Lamborghini, Bentley, Aston Martin, Ferrari, Bugatti

HOTLINE ĐẶT DỊCH VỤ VIP