Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Hồng Kông chi tiết 2022

Hồng Kông hay Hương Cảng, xứ Cảng Thơm là một trong những vùng đất khá nổi tiếng với phần đông người Việt Nam. Hằng năm, vùng đất này chào đón hàng triệu lượt du khách từ khắp bốn phương trời. Dù là đi chơi, đi ngắm cảnh, hành hương hay chỉ đơn giản là săn tìm những mẫu quần áo giá rẻ, xứ sở này cũng chưa bao giờ làm bất kỳ ai thất vọng

Có rất nhiều trải nghiệm mà bạn có thể chọn để thử tại Hồng Kông. Hãy cùng Du lịch Xanh lướt nhanh qua những kinh nghiệm du lịch Hồng Kông hữu ích nhất ngay nhé.

ĐÔI NÉT VỀ HỒNG KÔNG

Hồng Kông là một trong những thành phố năng động nhất khu vực châu Á. Đây là nơi giao thoa hai nền văn hóa Đông – Tây, tạo nên một Hồng Kông vô cùng độc đáo và thú vị, vừa truyền thống lại vừa hiện đại. Đến Hồng Kông, bạn sẽ thấy một đô thị phát triển bậc nhất với những tòa nhà chọc trời, nhưng cũng rất hoài cổ với những đền chùa cổ kính.

Hồng Kông chia thành 4 khu vực chính: đảo Hương Cảng (Hồng Kông), đảo Lạn Đầu (Lantau), khu Cửu Long (Kowloon) và khu Tân Giới (New Territories).

THỜI GIAN THÍCH HỢP ĐI DU LỊCH HỒNG KÔNG

Từ thông tin du lịch Hồng Kông của những bạn thổ địa, thời gian lý tưởng nhất để đi Hồng Kông, dó là từ sau tết Âm lịch đến tháng 5, đẹp nhất là tháng 3, tháng 4. Hoặc bạn có thể đi vào tháng 9 cho đến tháng 12, đẹp nhất là tháng 10,11. Trong 2 khoảng thời gian này, Hồng Kông có khí hậu khá là mát mẻ, nắng ấm và không phải là mùa mưa bão nên rất là lý tưởng để tham quan, vui chơi.

Từ tháng 5 cho đến tháng 9 là mùa gió bão typhoon ở Hồng Kông nên bạn nên tránh đi vào thời điểm này. Trong khi đó, từ tháng 6 cho đến tháng 8 là mùa nóng như ở Việt Nam, từ tháng 12 cho đến tháng 2 năm sau thì rơi vào mùa đông, nền nhiệt độ có thể rơi vào mức dưới 10 độ C.

ĐIỂM ĐẾN NỔI TIẾNG KHÔNG THỂ BỎ QUA TẠI HỒNG KÔNG

- The Peak

The Peak có địa chỉ ở Mid-Levels, nơi đây chính là điểm cao nhất trên đảo Hồng Kông. Đứng ở trên The Peak, bạn hoàn toàn có thể thu trọn vẹn khu cảng Victoria với con đường dẫn tới những ngọn đồi xanh của New Territories trong tầm mắt của mình. Đồng thời, đi xe điện ở the Peak Tram, ngắm nhìn những tòa nhà chọc trời của Hồng Kông qua ô cửa kính cũng là một trải nghiệm cực thú vị bạn nên thử.

- Đại lộ Ngôi Sao

Đại lộ Ngôi Sao thuộc khu vực Tiêm Sa Chủy, đây là nơi để tôn vinh những ngôi sao đã giúp Hồng Kông trở thành Hollywood của phương Đông. Suốt dọc đại lộ, bạn sẽ bắt gặp nhiều công trình và hiện vật được trưng bày như: sản phẩm điêu khắc của Bruce Lee, Anita Mui, McDull hay các bức tượng Hồng Kông Film Awards. Hơn hết, đến tham quan đại lộ Ngôi Sao, bạn có thể theo dõi quá trình phát triển của điện ảnh Hồng Kông hơn một thế kỉ qua.

- Công viên Disneyland Hồng Kông

Công viên giải trí Disneyland Hồng Kông chính là điểm đến tiếp theo bạn nên trải nghiệm. Disneyland Hồng Kông chia thành nhiều khu vui chơi riêng biệt, cùng với các hoạt động giải trí thú vị, từ những trò chơi cảm giác mạnh đến những trò chơi nhẹ nhàng, Công viên Disneyland Hồng Kông không chỉ thu hút với các bạn nhỏ mà với bất cứ vị khách nào cũng bị cuốn theo bởi không khí sôi động khi đến công viên.

- Công viên Đại dương Hồng Kông

Được khai trương từ năm 1977, Công viên Đại dương Hồng Kông luôn là điểm đến thu hút của Hồng Kông với hệ sinh vật biển đa dạng được trưng bày theo chủ đề. Đến đây, du khách còn được trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn như: chuyến phiêu lưu ở nước Úc, hàm cá mập thần bí hay du hành địa cực, Thrill Mountain, Aqua City. Với hàng nghìn loài sinh vật biển, những đảo san hô cực sinh động, đa dạng hình dạng khiến công viên Đại dương Hồng Kông ngày càng trở nên thu hút hơn.

- Lan Quế Phường

Với hơn 90 nhà hàng và các quán bar hoạt động sau 9h tối, Lan Quế Phường được biết đến là một trong những chốn vui chơi có cuộc sống về đêm náo nhiệt nhất Hồng Kông. Cùng với những dịch vụ ở đây, không khí sôi động là mức giá khá cao bạn phải bỏ ra. Không chỉ được ăn uống ngon, thoải mái ca hát, nhảy múa… bạn còn được hoàn toàn thư giãn sau những chuyến đi dài. Trải nghiệm cuộc sống về đêm ở Hồng Kông cũng là một trong những trải nghiệm bạn nên thử khi đến du lịch Hồng Kông.

- Đền chùa

Tượng phật Big Buddha

Tượng Phật bằng đồng ngoài trời cao nhất thế giới, còn biết đến với tên tượng phật Thiên Tân. Là một nơi đáng xem gần Tu viện Po Lin trên Đảo Lantau, tượng trưng cho mối quan hệ nhân hòa giữa con người và thiên nhiên, con người với tôn giáo.

Chùa Wong Tai Sin

Ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Hồng Kông có không gian rộng lớn với rất nhiều thứ đáng xem. Các điểm tham quan chính bao gồm Three-Saint Hall, đền thờ Đạo giáo và Nine Dragons Wall. Ngôi đền được xây dựng theo kiến trúc truyền thống của Trung Quốc, bao gồm các cột màu đỏ và mái màu vàng.

Chùa Man Mo

Ngôi chùa lâu đời nhất và được tôn kính nhất ở Hồng Kông.

DI CHUYỂN TẠI HỒNG KÔNG

Di chuyển tại Hồng Kông không khó khăn vì phương tiện đi lại ở đây rất phong phú. Muốn khám phá Hồng Kông, Quý khách có thể lựa chọn những phương tiện công cộng để thỏa sức ngắm nhìn đường phố, chiêm ngưỡng những cảnh đẹp nơi đây.
  • MTR: Với hệ thống đường sắt cao tốc bao phủ các qận lớn, đây là cách đi lại đơn giản nhất cho khách du lịch Hồng Kông. Du khách mua vé cho từng chặng hoặc mua thẻ Octopus dùng được cho cả MTR và các phương tiện giao thông công cộng khác. Di chuyển bằng MTR giá cao gấp đôi xe bus nhưng thuận lợi là tôc độ khá nhanh, các trạm dừng rất rõ ràng.

                                                                 Bản đồ di chuyển MRT

  • Xe bus: Xe bus ở Hồng Kông tương tự như Việt Nam nhưng được thiết kế hai tầng và hoạt động rất muộn, đến tận 1h đêm.

  • Xe điện: Hệ thống giao thông công cộng an toàn và tiện nghi. Bạn sẽ đi qua những địa điểm đẹp nhất Hồng Kông trong suốt hành trình của mình như: quận Western, Wan Chai, Thung lũng Hạnh Phúc, Vịnh Causeway và Điểm Bắc North Point. Xe điện hoạt động từ sáng sớm cho tới nửa đêm.

  • Taxi: Phương tiện khá phố biến và du khác có thể dễ dàng bắt được là taxi, tuy nhiên chi phí di chuyển bằng taxi đắt hơn so với những phương tiện khác rất nhiều.

ẨM THỰC ĐỘC ĐÁO TẠI HỒNG KÔNG

Trong khi tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Hồng Kông, bạn đừng bỏ qua mục ẩm thực. Có thể nói, ẩm thực nơi đây là một trong những thế mạnh níu chân du khách. Ẩm thực Hồng Kông rất phong phú và đa dạng, các món ăn là sự tổng hòa giữa nét Á Đông và Phương Tây. Do đó, màu sắc, hương vị của các món ăn rất được lòng du khách. Đến đây, bạn có thể thưởng thức lẩu, hải sản và các món ăn nổi tiếng khác.

Hải sản Hồng Kông: Được biết đến là thiên đường của hải sản, Hồng Kông thu hút các du khách với các món hải sản chiên, hấp, nướng… đậm đà hương vị, mà ngon nhất phải kể đến món cua cay có ai là không mê mẩn. Cua cay có mùi thơm đặc trưng của tỏi và sốt ớt, vị cay tê đầu lưỡi, vị ngọt của thịt cua khiến bạn ăn hoài mà không chán. Đường Hennessy và thị trấn Sai Kung chính là nơi tập chung của các cửa hàng hải sản ngon, bổ, rẻ ở Hồng Kông.

Dim Sum Hồng Kông: nhắc đến ẩm thực Hồng Kông không thể không nhắc tới món dim sum truyền thống nức tiếng này. Dim sum được làm từ những nguyên liệu đơn giản: bột mì, rau và hải sản, nhưng hương vị của từng món dim sum Hồng Kông lại khiến bạn phải nhớ mãi.

LẩuLẩu thật sự là một món ăn truyền thống của người Hồng Kông, với nhiều lựa chọn. Căn bếp của Megan là một trong những nhà hàng dẫn đầu xu hướng nổi tiếng nhất với thịt viên cầu vồng của mình – hương vị và màu sắc khác biệt mà nhân bên trong khá bất ngờ khi giống với trứng Kinder.

Cua cay tránh bão: Không khách du lịch nào có thể từ chối vị ngon, cay đậm đầu lưỡi, hơi ngọt cuống họng của món ăn tuyệt vời này.

Bánh mì Pháp nướng theo kiểu Hongkong: Món ăn gồm hai lát bánh mì với rất nhiều bơ đậu phộng hoặc mức kaya, được nhúng ngập trong trứng và bột, sau đó được chiên trong bơ và bày ra dĩa cùng thật nhiều bơ và sirô.

Tàu hũ nóng: Món ăn dân dã này mềm mịn, ngập trong nước xirô ngọt nhẹ và một ít đường màu vàng rắc bên trên; vị ngọt gắt của đường hòa quyện cùng hương vị đậu nành của tàu hủ.

Bánh bao sữa dứa (Boh loh baau): Món ăn tiêu biểu ở các trường học Hồng Kông với vị giòn ngọt của đường bên ngoài và xốp mềm ngậy bên trong.

Siu Yuk: Thịt heo quay được chế biến thành 5 lớp, lớp trên cùng là lớp da giòn rụm, sau

Ngỗng quay Yung Kee: Món ăn trứ danh của nhà hàng Yung Kee từ năm 1940.

Trà dâu tằm dây tầm gửi: Món tráng miệng tinh tế ngọt ngào với chất lượng tốt cho sức khỏe và hương vị duyên dáng hoài cổ, rất hợp khi ăn kèm hạt sen và chè ngọt hoặc bánh xốp hấp.

KINH NGHIỆM MUA SẮM TẠI HỒNG KÔNG

Đi du lịch Hồng Kông nên mua gì, ở đâu? Bạn có thể mua sắm quần áo, phụ kiện… thậm chí là những món đồ điện tử khi đi du lịch Hồng Kông.

Citigate Outlet: đây là địa chỉ mua sắm những món hàng hiệu cao cấp ở Hồng Kông, bạn có thể tìm thấy Outlet của Giordano, Esprit, Levis, Body Shop, United Colours of Beneton, Adidas, Nike CK, Guess, Burberry… ở trạm cuối cùng của MTR (tàu điện ngầm) ở Tung Chung. Đi từ thành phố ra đây hết 1h đồng hồ.

Phố Nathan: đến đây bạn có thể tìm mua những mặt hàng truyền thống của Trung Hoa về làm quà lưu niệm như: những bức tượng Phật Di Lặc, những mặt hàng thủ công mỹ nghệ, hàng gốm sứ Giang Tây hay thậm chí có bán cả các loại thuốc bổ ở đây…

Tsim Sha Tsui: ở đây có bán các mặt hàng thời trang với thương hiệu bình dân và mức giá khá mềm

KINH NGHIỆM XIN VISA HỒNG KÔNG

Hong Kong là một trong những địa điểm du lịch ở Châu Á du khách cần chuẩn bị visa trước khi đi.

Nếu bạn muốn xin visa đi Hong Kong, bạn có thể tham khảo bài viết: Kinh nghiệm xin Visa du lịch Hong Kong

Có một số điều bạn nên chú ý để quá trình xin visa được thuận lợi:

  • Thời gian chuẩn bị và nộp visa khoảng 1 – 2 tháng trước ngày đi.
  • Chi phí nộp visa khoảng 55 USD/ người và có giá trị trong vòng 30 ngày.
  • Chứng minh tài chính để xin visa bằng sổ tiết kiệm hoặc tài sản khoảng 100 triệu.

Theo kinh nghiệm du lịch Hong Kong việc xin visa đi Hong Kong khá khó nên Nếu muốn tránh việc thiếu sót giấy tờ cần thiết dẫn đến phải đi lại nhiều lần, hãy để Du lịch Xanh giúp bạn thực hiện để việc xin visa trở nên dễ dàng hơn!

>>Tham khảo dịch vụ: Tại đây

LƯU Ý KHI DU LỊCH TẠI HỒNG KÔNG

  • Bạn có thể lưu lại đường dây nóng của Road Co-oop Lost & Found 24 Hours Free, bạn sẽ cần dùng khi bị thất lạc tài sản trên taxi: +852 1872 920.
  • Bạn nên đi Disneyland Hồng Kông vào buổi chiều, buổi diễu hành hoành tráng của các nhân vật hoạt hình thường được diễn ra vào 3h chiều mỗi ngày.
  • Ở Hồng Kông sử dụng lỗ cắm điện 3 chạc nên các bạn cần chuẩn bị giắc cắm 3 chân để có thể sử dụng điện ở Hồng Kông.
  • Ở Hồng Kông, người ta hay sử dụng tiền HKD, bạn nên đổi tiền trước khi đi du lịch Hồng Kông.

TAG: Kinh nghiệm đi du lịch Hồng Kông, Du lịch Hồng Kông trọn gói, Du lịch Hồng Kông giá rẻ, Kinh nghiệm du lịch Hồng Kông chi tiết

 

DU LỊCH XANH - Đi là Yêu

Dịch vụ cao cấp:
- Tổ chức tour du lịch Mỹ - Canada - Châu Âu - Úc chuyên nghiệp; Chuyên tổ chức Tour du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan uy tín
- Tổ chức tour du lịch trong nước đi Phú Quốc, Sapa, Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, QUảng Bình... trọn gói, chất lượng cao
- Tổ chức tour du lịch Teambuilding kết hợp Gala Dinner cho doanh nghiệp
- Tổ chức sự kiện lễ khai trương, lễ động thổ; Tổ chức hội thảo, hội nghị trong nước
- Tổ chức Tour Thể thao, Tour chạy Việt Dã, Giải chạy Marathon, Trekking
- Tổ chức du lịch Golf, Đặt tee-time cho Golfer toàn quốc, Dịch vụ chuyển nhượng thẻ Hội viên Golf, Tổ chức giải thi đấu Golf
- Tổ chức tour xem Cup C1 Châu Âu, Tour Xem giải Ngoại hạng Anh, Tour xem giải Tennis ATP, Tour xem Đua xe F1, Bán vé xem đua xe F1 tại Việt Nam và Quốc tế
- Tổ chức tour Du thuyền cao cấp 5 sao89, Mua bán du thuyền Yacht hạng sang
- Tổ chức tour trực thăng, thủy phi cơ Hạ Long; Cho thuê trực thăng cấp cứu, đám cưới, sự kiện
- Tổ chức tour thám hiểm hang động, Tour nhảy dù lượn Việt Nam, Tour Khinh khí cầu, Tour trekking leo núi mạo hiểm, Tour khám phá Nam Cực Bắc Cực
- Dịch vụ xin thẻ Apec
- Dịch vụ tư vấn visa nhanh toàn cầu đi Mỹ, Châu Âu, Úc, Anh Quốc, Úc, Nhật, Hàn và tất cả các nước Không có Đại sứ quán tại Việt Nam
- Tổ chức tour bay trực thăng Hạ Long, Đà Nẵng , Vũng Tàu và Côn Đảo hàng ngày
- Đại lý bán vé tour Thuỷ phi cơ Hạ Long tốt nhất
- Bán vé thăm quan vào các điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và Thế giới
- Cho thuê xe du lịch cao cấp Maybach, Limousine, BMW, Rolls-Royce, Lamborghini, Bentley, Aston Martin, Ferrari, Bugatti

HOTLINE ĐẶT DỊCH VỤ VIP