Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Qatar tự túc đi xem World Cup 2022

Hãy bỏ túi cho mình ngay những kinh nghiệm du lịch Qatar tự túc để có chuyến đi xem World Cup 2022 cùng với các fan hâm mộ bóng đá trên thế giới ở bài viết này nhé.

Là một bán đảo nhỏ nhô ra phía Đông Bắc của bán đảo Ả Rập, Qatar luôn được biết đến là một trong những đất nước giàu nhất thế giới với 210 tỷ USD GDP. Chính vì vậy mà du lịch tại đây cũng phát triển và chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm khó quên đối với du khách khi đặt chân tới đây. Những công trình kiến trúc bậc nhất, cảnh quan thiên nhiên đa dạng hay các trung tâm thương mại có quy mô lớn đều là những điểm đến lý tưởng cho mọi khách du lịch. Và đặc biệt trong năm nay 2022 Qatar được vinh dự là đất nước chủ nhà cho giải bóng lớn nhất hành tinh. Hãy bỏ túi cho mình ngay những kinh nghiệm du lịch Qatar tự túc để có chuyến đi xem World Cup 2022 cùng với các fan hâm mộ bóng đá trên thế giới ở bài viết này nhé.

kinh nghiệm du lịch Qatar tự túc. xem World Cup 2022. du lịch Qatar

 

1. Thời điểm thích hợp để đi du lịch Qatar:

Doha có 2 mùa rõ rệt là mùa đông và mùa hè. Trong đó mùa đông từ tháng 11 đến tháng 4 với mức nhiệt độ từ 20 -30 độ C, còn mùa hè từ tháng 5 đến tháng 10 nền nhiệt trung bình 40 độ C hoặc lên đến 50 độ C. Thời tiết mùa hè vô cùng khắc nghiệt, nóng bức trong khi mùa đông khí hậu mát mẻ hơn và ít mưa. Do đó vào thời điểm tháng 12 khi diễn ra giải đấu thì đi xem World Cup 2022 sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho du khách đi du lịch Qatar.

kinh nghiệm du lịch Qatar tự túc. xem World Cup 2022. du lịch Qatar

 

2. Di chuyển đến Qatar như thế nào:

Di chuyển từ Việt Nam

Để xin visa đặt chân sang đất nước khác là vô cùng quan trọng, nhưng đừng quá lo lắng bạn có thể tham khảo cách xin visa đi du lịch Qatar tại đây.

kinh nghiệm du lịch Qatar tự túc. xem World Cup 2022. du lịch Qatar

Sau khi visa được phê duyệt bạn chỉ cần in tờ visa điện tử và mang theo thủ tục lên sân bay. Ngoài visa để nhập cảnh thành công bạn cần phải có chứng nhận đặt phòng khách sạn, có ít nhất 1.370 USD tiền mặt và vé máy bay khứ hồi.

 

Di chuyển ở Qatar

Các phương tiện di chuyển chính ở Qatar là xe hơi và xe bus, taxi cũng có nhưng không nhiều. Xe bus là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn nhất khi đi du lịch Qatar vì giá thành rẻ, chỉ 3-7 QAR một chuyến đi di chuyển trong nội thành. hơn nữa xe bus ở đây là loại xe 2 tầng được trang trí bằng những màu sắc sặc sỡ vô cùng bắt mắt vì thế xe bus sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất nếu bạn muốn đi ngắm cảnh.

kinh nghiệm du lịch Qatar tự túc. xem World Cup 2022. du lịch Qatar

 

3. Các địa điểm vui chơi khi du lịch Qatar:

Thánh đường Katara: 

Tọa lạc ở trung tâm văn hóa Katara, nơi đây quy tụ nhiều công trình kiến trúc đẹp nhất không chỉ riêng Qatar mà cả vùng trung đông huyền bí. Với lối kiến trúc độc đáo và được trang trí nhiều gạch lát rực rỡ nhiều màu sắc, thánh đường Katara gây ấn tượng với du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên

Bạn có thể đọc thêm về thánh đường Katara tại đây.

kinh nghiệm du lịch Qatar tự túc. xem World Cup 2022. du lịch Qatar

 

Bảo tàng quốc gia Qatar

Đây là một trong những tòa nhà bắt mắt bạn nhất định phải đến khi đi du lịch Qatar. Bảo tàng được xây dựng theo hình khối khác nhau với những đường nét phức tạp được người nghệ nhân có tay nghề cao thiết kế một cách tỉ mỉ và tinh xảo. Với nền trắng làm chủ đạo và lấy cảm hứng từ những bông hồng sa mạc đã thu hút sự tò mò của du khách.

 

Đảo ngọc The Pearl

Đây được coi là khu dân cư sang trọng và xa xỉ bậc nhất, khách sạn 5 sao và những khu phức hợp giải trí thú vị. Nếu bạn muốn tìm một nơi để tận hưởng bầu không khi yên bình cùng với vẻ đẹp sang trong thì nơi đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo. 

Bạn có thể đọc thêm về đảo ngọc The Pearl tại đây.

kinh nghiệm du lịch Qatar tự túc. xem World Cup 2022. du lịch Qatar

 

Chợ truyền thống Souq Waqif:

Ở đây bạn có thể mua nhiều loại hàng truyền thống như dệt may, đồ thủ công, đồ lưu niệm, hương liệu, gia vị, nước hoa, dầu thơm, chim ưng thậm chí là vàng, kim cương từ dòng bình dân đến cao cấp. Souq Waqif cũng có nhiều nhà hàng truyền thống, các quán cà phê phục vụ nhu cầu ăn uống cho khách tham quan. 

Bạn có thể đọc thêm về chợ truyền thống Souq Waqif tại đây.

kinh nghiệm du lịch Qatar tự túc. xem World Cup 2022. du lịch Qatar


4. Du lịch Qatar thì nên ăn gì: 

Bên cạnh việc thư giãn cùng những không gian tuyệt vời, việc thưởng thức những đặc sản, những món ăn hấp dẫn của địa phương sẽ thật trọn vẹn. Một trong những món ăn bạn nhất định phải thử khi thực hiện chuyến đi du lịch Qatar là Machboos: một món cơm nấu cùng với thịt gà, tôm, thịt cừu,...Hay món rau trộn giữa các loại rau tốt cho sức khỏe Threes hoặc thịt cừu nấu với nước sốt cà chua.

kinh nghiệm du lịch Qatar tự túc. xem World Cup 2022. du lịch Qatar

Tiếp theo là các món ăn tráng miệng như bánh luquaimat: một hỗn hợp của bơ, sữa, bột mì, đường, nghệ tây và thảo quả. Hay món Balaleet: một loại pasta ngọt, bao gồm bún chiên trộn với sốt nghệ tây. 

kinh nghiệm du lịch Qatar tự túc. xem World Cup 2022. du lịch Qatar

 

5. Một vài thông tin cần lưu ý khi du lịch Qatar:

Múi giờ:

Qatar sử dụng múi giờ UTC +3 sau Việt Nam 4h. Vì vậy khi đi du lịch Qatar bạn hãy điều chỉnh múi giờ cho phù hợp nhé.

Ngôn ngữ:

Ngôn ngữ chính thức ở Qatar là tiếng Ả Rập. Tiếng Anh cũng được sử dụng phổ biến và đang ngày càng trở thành một ngôn ngữ chung ở đây nên việc biết tiếng Anh sẽ là một lợi thế.

Tiền tệ:

Qatar sử dụng đồng Riyal (1 USD tương đương 3,6 QAR). Bạn có thể đổi tiền tại ngân hàng hoặc tại sân bay thành đồng Riyal để dễ dàng sử dụng khi đi du lịch Qatar.

kinh nghiệm du lịch Qatar tự túc. xem World Cup 2022. du lịch Qatar

 

Ngoài ra bạn nên mang các loại trang phục kín đáo, lịch sự và không nên nổi bật quá để phù hợp với văn hóa của Qatar.



Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Qatar tự túc mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những chia sẻ thú vị này sẽ giúp cho chuyến đi du lịch Qatar của bạn trọn vẹn hơn. Nếu bạn đang lập kế hoạch đi du lịch Qatar để đi xem World Cup 2022 thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé.

DU LỊCH XANH - Đi là Yêu

Dịch vụ cao cấp:
- Tổ chức tour du lịch Mỹ - Canada - Châu Âu - Úc chuyên nghiệp; Chuyên tổ chức Tour du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan uy tín
- Tổ chức tour du lịch trong nước đi Phú Quốc, Sapa, Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, QUảng Bình... trọn gói, chất lượng cao
- Tổ chức tour du lịch Teambuilding kết hợp Gala Dinner cho doanh nghiệp
- Tổ chức sự kiện lễ khai trương, lễ động thổ; Tổ chức hội thảo, hội nghị trong nước
- Tổ chức Tour Thể thao, Tour chạy Việt Dã, Giải chạy Marathon, Trekking
- Tổ chức du lịch Golf, Đặt tee-time cho Golfer toàn quốc, Dịch vụ chuyển nhượng thẻ Hội viên Golf, Tổ chức giải thi đấu Golf
- Tổ chức tour xem Cup C1 Châu Âu, Tour Xem giải Ngoại hạng Anh, Tour xem giải Tennis ATP, Tour xem Đua xe F1, Bán vé xem đua xe F1 tại Việt Nam và Quốc tế
- Tổ chức tour Du thuyền cao cấp 5 sao89, Mua bán du thuyền Yacht hạng sang
- Tổ chức tour trực thăng, thủy phi cơ Hạ Long; Cho thuê trực thăng cấp cứu, đám cưới, sự kiện
- Tổ chức tour thám hiểm hang động, Tour nhảy dù lượn Việt Nam, Tour Khinh khí cầu, Tour trekking leo núi mạo hiểm, Tour khám phá Nam Cực Bắc Cực
- Dịch vụ xin thẻ Apec
- Dịch vụ tư vấn visa nhanh toàn cầu đi Mỹ, Châu Âu, Úc, Anh Quốc, Úc, Nhật, Hàn và tất cả các nước Không có Đại sứ quán tại Việt Nam
- Tổ chức tour bay trực thăng Hạ Long, Đà Nẵng , Vũng Tàu và Côn Đảo hàng ngày
- Đại lý bán vé tour Thuỷ phi cơ Hạ Long tốt nhất
- Bán vé thăm quan vào các điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và Thế giới
- Cho thuê xe du lịch cao cấp Maybach, Limousine, BMW, Rolls-Royce, Lamborghini, Bentley, Aston Martin, Ferrari, Bugatti

HOTLINE ĐẶT DỊCH VỤ VIP